728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Rất khó để người tiêu dùng có thể tự nhận biết thịt giả

Vấn đề thực phẩm sạch bị làm giả để thu lợi cá nhân làm hại đến người tiêu dùng ngày càng trở nên một vấn đề nhức nhối. Không chỉ các loại đã chế biến hay rau củ quả lâu năm mà hiện nay kể cả các loại thịt cá thực phẩm tươi sống cũng đã có thể bị làm giả một cách tinh vi. Để đảm bảo được sức khỏe cho bản thân và gia đình thì bạn nên học cách để phân biệt được chúng.

Hiện nay có khá nhiều loại thực phẩm tươi sống bị làm giả rất khó để người tiêu dùng có thể tự nhận biết

1.         Màu sắc và hình dạng bên ngoài

Thực phẩm tươi sống thực tế có màu rất đặc trưng, ví dụ như thịt bò có màu đỏ au, tươi hồng. Thịt bò giả do những kẻ lừa đảo tưới huyết bò lên tạo màu, hoặc thậm chí người bán hàng còn nêm các loại phẩm màu không rõ nguồn gốc để tạo màu như thịt bò thật. Khi đẩy tay vào miếng thịt bò thật và giả, thì miếng thịt bò giả sẽ để lại không ít phẩm màu ở tay bạn. Phần thịt bò trên miếng thịt giả bị đè cũng sẽ nhợt nhạt hơn do bị mất màu.
Nếu muốn tự kiểm chứng hơn nữa thì có thể yêu cầu người bán cắt miếng thịt nhỏ ra. Thực phẩm sạch và chất lượng cao sẽ có màu hoàn toàn như nhau cả trong lẫn ngoài, chỉ có hàng kém chất lượng thì thịt bên ngoài mới có màu tươi hơn bên trong.

2.         Độ cứng mềm của thit

Ai hay mua thịt bò chắc hẳn sẽ thấy loại thịt bò tươi ngon khi được thái mỏng sẽ cảm giác như dính lấy lưỡi dao của người thái, còn thịt lợn hay thịt trâu giả bò thì độ dính sẽ ít hơn rất nhiều, cảm thấy miếng thịt bở và cứng. Bạn cũng có thể thử bằng cách ấn nhẹ tay vào miếng thịt, thực phẩm tươi sống – đặc biệt là thịt bò thật thường có vân rõ ràng, thịt có độ đàn hồi tốt.

3.         Mùi

Có rất nhiều cách để tạo ra mùi thịt bò cho thịt không phải thịt bò. Theo như điều tra của các cơ quan chức năng, những kẻ lừa đảo sử dụng mỡ bò rán lấy nước mỡ thoa một lượt quanh thịt lợn, trâu chết thì thịt sẽ có mùi bò. Thực phẩm sạch thật sự sẽ có mùi hôi rất đặc trưng. Bên cạnh đó, “đồ giả” sẽ không thể có được hương vị như thế, dù đã tưới mỡ bò lên nhưng sau khi vận chuyển nhiều và để phơi ra nhiều giờ dưới thời tiết ẩm như của Việt Nam, thì chắc chắn mùi vị kia sẽ bị bay đi hoặc bị làm giả đi ít nhiều.

Thực phẩm sạch chất lượng cao thường có màu sắc, mùi và vân thịt rõ ràng

4.         Chế biến

Tất nhiên là chẳng ai mong muốn tới tận khi nấu xong mới phát hiện ra miếng thịt bò mình phải trả cả hàng trăm ngàn mua về đãi cả nhà lại hóa ra là thịt lợn sề chết hay thịt trâu chết. 
Nếu là thịt bò thật, thì dù sau khi chế biến, thịt vẫn giữ nguyên màu sắc hồng sậm, ngọt đặc trưng. Còn thịt giả sau khi nấu sẽ nhợt nhạt, nếu không may mắn vớ phải thịt làm giả từ con lợn hay trâu đã chết lâu thì thậm chí còn có mùi tanh rất khó chịu
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Rất khó để người tiêu dùng có thể tự nhận biết thịt giả Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top