728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Phương pháp bổ sung collagen ở nam giới tuổi trung niên

Từ lâu, collagen đã trở thành người bạn đồng hành trong công cuộc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Nhưng đa số cánh mày râu thì vẫn còn mơ hồ về khái niệm collagen là gì và luôn cho rằng bổ sung collagen chỉ là “đặc quyền” của phái đẹp. Thực chất, lão hóa là qui luật tất yếu mà nam hay nữ đều không tránh khỏi vậy tại sao chỉ có phái đẹp mới được quyền ngăn ngừa lão hóa?

1.    Collagen là gì?

Collagen là một dạng protein cấu trúc nên da người và rất nhiều bộ phận khác trên cơ thể như răng, móng, tóc, xương…Đối với nữ, sau tuổi 30 thì khả năng tổng hợp collagen trong cơ thể sẽ bị suy giảm và đây cũng là lúc bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nám, sạm, tàn nhang, da kém săn chắc…Ở nam giới, các dấu hiệu lão hóa bắt đầu khá muộn thường là sau tuổi 35 và tốc độ của chúng cũng có phần chậm hơn cho với phái nữ. Chính vì vậy, từ 35-40 tuổi là thời điểm tốt nhất để bổ sung collagen ngăn ngừa lão hóa ở nam.

Hiểu rõ collagen là gì giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại collagen phù hợp với cơ thể mình

2.    Bổ sung collagen giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Rụng tóc và hói đầu luôn là nỗi ám ảnh của nhiều cánh mày râu. Rụng tóc ở nam giới một phần do di truyền hoặc tác động của môi trường nhưng phần lớn là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi bước vào độ tuổi trung niên, gây suy giảm lượng collagen trong nang tóc, ức chế sự phát triển của chu kỳ tóc. Chính vì vậy, cách tốt nhất để ngăn ngừa rụng tóc ở phái mạnh chính là bổ sung collagen từ bên ngoài vào để duy trì nang tóc chắc khỏe và khôi phục chù kỳ tóc quay trở lại trạng thái bình thường. Một lưu ý khi lựa chọn bổ sung collagen để khắc phục chứng rụng tóc là bạn nên lựa chọn dòng collagen HA vì chúng cho tác dụng kép vừa phục hồi cấu trúc tóc hiệu quả vừa dưỡng ẩm cho da đầu và sợi tóc chắc khỏe.

3.    Chống lão hóa da

Một làn da kém săn chắc và xuất hiện nhiều nếp nhăn không chỉ khiến phái nữ cảm thấy tự ti mà còn khiến cho các quý ông mất đi phong độ vốn có. Chính vì vậy, bổ sung collagen để ngăn ngừa và khắc phục lão hóa da không chỉ là đặc quyền của phái đẹp mà còn là nhu cầu thiết yếu của phái mạnh trong cuộc sống hiện đại. Do đặc thù của cơ thể nam giới nên khi bổ sung collagen(dù là collagen HA, collagen thủy phân hay bất kỳ loại collagen nào khác) thì chúng cũng được hấp thu khá chậm và cho hiêu quả lâu dài. Chính vì vậy, bổ sung collagen để phục hồi lão hóa da ở nam cần phải kiên nhẫn và áp dụng thường xuyên, lâu dài khi bước vào tuổi trung niên.

Bổ sung collagen HA là biện pháp phục hồi lão hóa nhanh chống, lấy lại phong độ hiệu quả cho phái mạnh

4.    Duy trì sự linh hoạt của xương khớp

Bên cạnh canxi, collagen là thành phấn chủ yếu cấu trúc nên xương sụn và cơ bắp trong cơ thể người. Có thể ví canxi như xi măng còn collagen như khung sắt cấu tạo nên khung xương. Chính vì vậy, thiếu hụt collagen là nguyên nhân gây ra thoái hóa xương khớp ở phái mạnh khi bước vào tuổi trung niên. Bổ sung canxi mà bỏ qua collagen thì chẳng khác nào xây nhà bằng xi măng mà không có lõi thép.  Điều đó lý giải tại sao nhiều người dù  bổ sung canxi thường xuyên từ sữa và các loại thực phẩm chức năng nhưng vẫn không thể ngăn ngừa các bệnh vể xương khớp. Chính vì vậy, hãy kết hợp bổ sung canxi và collagen khi bước sang tuổi 40 để ngăn ngừa lão hóa và phòng các bệnh về xương khớp một cách hiệu quả. Bạn nên chọn các loại collagen HA vì chúng có bổ sung hyaluronic acid-chất làm đầy và bội trơn trong cơ thể giúp làm giảm ma sát ở các khớp và duy trì cơ bắp dẻo dai, linh hoạt.

Tóm lại, các quý ông khi bước qua tuổi thanh xuân cũng sẽ gặp các vấn đề về lão hóa như tất cả phái nữ nên việc bổ sung collagen là một điều hết sức quan trọng và cần thiết. Nhưng dù  nam hay nữ và bổ sung collagen với bất kỳ mục đích gì thì bạn cũng nên tìm hiểu rõ nguồn gốc, thành phần collagen là gì trước khi mua để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phương pháp bổ sung collagen ở nam giới tuổi trung niên Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top