728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Phương pháp giúp chọn mua giá đỗ

Giá đỗ là một trong những loại thực phẩm tươi sống phổ biến nhất trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Việc làm giá đỗ vô cùng đơn giản nhưng đem lại giá trị lớn, thế nên cũng dẫn đến chuyện nhiều nơi sản xuất chúng một cách không an toàn nhằm làm giảm chi phí và thu lợi tốt hơn. Về phía người tiêu dùng chúng ta, để đảm bảo cho sức khỏe của mình thì nên học cách lựa chọn, tìm đến các cửa hàng thực phẩm sạch hay tự trồng lấy giá tại nhà để ăn cho đảm bảo.

1.    Chọn mua giá đỗ

Phân biệt các loại thực phẩm tươi sống không quá khó, chỉ cần bạn tinh mắt chút mà thôi. Giá đỗ ngâm chất kích thích tăng trưởng trông béo, mập, vô cùng hấp dẫn nhưng giòn, dễ bị đứt đoạn. Trong khi đó, giá đỗ sạch không hóa chất thường “gầy” hơn, thân giá khó gẫy hơn và nhìn không bắt mắt.
Khi mua giá đỗ từ các cửa hàng thực phẩm sạch thì bạn cũng nên xem xét rất cẩn thận chất lượng của chúng
Giá đỗ sạch vì phải hút nước nên có rễ dài. Trong khi đó, loại giá đỗ có chất kích thích tăng trưởng không có rễ hoặc nếu có thì rễ rất ngắn. Nguyên nhân là do người bán hàng ngâm giá ở trong nước có chứa thuốc làm tất cả các bộ phận của giá đều hút nước, dẫn đến rễ giá ít phát triển. Tại các cửa hàng thực phẩm sạch giá được để ráo bảo quản lạnh nên sẽ dễ dàng thấy được điều này. Quan sát màu sắc sẽ thấy, giá ngâm thuốc kích thích sẽ có màu trắng muốt, đẹp mắt còn loại giá thông thường có màu trắng nhạt hoặc màu sữa.

2.    Tự trồng giá đỗ ở nhà

Thực tế, làm giá đỗ rất dễ, vì thế để có 100% thực phẩm tươi sống dùng hàng ngày, chị em hãy tự làm tại nhà. Tham khảo cách làm dưới đây.
Muốn có giá thực phẩm tươi sống ăn tại nhà cũng không quá khó
Chuẩn bị: 1 vỏ hộp sữa tươi 1lít; 50gr đỗ xanh; nước ấm
Cách làm: Vỏ hộp sữa mang rửa sạch, dùng kéo cắt 4 góc để cho đỗ thở. Cắt vừa đủ để khi dốc nước ra đỗ không bị lọt ra ngoài. Cho đỗ xanh (cũng chọn mua loại đỗ thực phẩm sạch nhé) vào trong hộp sữa.
Đổ nước ấm vào, đóng chặt nắp rồi bỏ hộp đỗ vào chỗ tối gầm bếp. Ngâm đỗ từ 10 – 12h rồi chắt hết nước ra. Lúc này hạt đỗ đã nứt vỏ. Sau đó lại cho hộp đỗ vào gầm bếp chỗ tối. 10-12 tiếng sau, mang hộp đỗ ra cho uống nước ấm khoảng 15 phút. Chắt hết nước đi rồi lại để hộp đỗ vào chỗ cũ. Các bạn nhớ là nước phải chắt sạch không thì giá sẽ bị úng.
Ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi chiều cho giá uống nước như vậy, đến ngày thứ 3, thứ 4 là ta thu hoạch được giá.      
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phương pháp giúp chọn mua giá đỗ Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top