728x90 AdSpace

Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Hướng dẫn trồng rau xà lách tại nhà

Tự trồng, tự làm thực phẩm sạch đang là xu hướng mà rất nhiều hộ gia đình lựa chọn, vì nó không chỉ nâng cao sức khỏe của các thành viên mà còn giúp phòng chống những tác hại chết người đến từ thực phẩm độc. Hiện nay, càng ngày càng nhiều người tiêu dùng từ bỏ việc mua rau tại các cửa hàng thực phẩm sạch để tự mình gieo trồng và chăm sóc luống rau tại nhà. Tuy nhiên với người dân thành phố,việc mới bắt đầu làm vườn bao giờ cũng vấp phải đôi chút khó khăn, nhất là khi không có đủ thời gian chăm sóc sân vườn hoặc gặp phải các loại quả khó gieo trồng. Sau đây là 3 gợi ý về các loại rau quả dễ dàng trồng trong nhà, có thể đáp ứng hoàn toàn những mong mỏi của những người bận rộn.
1.    Rau xà lách
Bạn hoàn toàn có thể làm đẹp không gian sống trong nhà hoặc ở ngoài sân thượng với việc trồng rau xà lách, đồng thời làm nguồn thay thế cho đồ mua ở cửa hàng thực phẩm sạch. Xà lách rất dễ trồng và dễ thu hoạch, bạn có thể trồng chúng trong thùng xốp, trồng xen với hoa hoặc đặt chúng ở những nơi thoáng mát, nhiều bóng râm. Khi rễ mới xuất hiện, bạn nên nhanh chóng chuyển cây vào đất. Xà lách phát triển rất nhanh trong điều kiện mát mẻ, đủ ánh sáng mà không cần thêm bất kì loại phân bón nào.
Không cần đến các cửa hàng thực phẩm sạch mua rau, tự trồng và thu hoạch rau xà lách đang là sự lựa chọn của nhiều người
Cách trồng: Để gốc xà lách ngập ½ trong nước, nên đánh dấu bằng bút màu để cố định phần nước này. Xà lách sẽ dễ bị thối, không thể mọc mầm và cho lá nếu để ngập hết gốc.
2.    Cà chua
Đối với cà chua, việc chọn giống là rất quan trọng, các bạn có thể chọn giống cà chua phù hợp với sở thích của mình. Thông thường, các giống cà chua nhỏ như cà chua bi có vị ngọt và dễ trồng hơn các loại cà chua trái lớn khác, hiếm khi bạn phải lo lắng về vấn đề trái bị thối hay nứt. Cà chua rất dễ sống, không cần phải tưới nhiều nước, cũng không cần phải mất quá nhiều công chăm sóc. Cây cà chua vừa cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, vừa là chậu cây có nhiều màu sắc xanh đỏ bắt mắt, tô điểm cho không gian nhà bạn.
Để quả ngon thì giống phải tốt, bạn nên mua hạt giống cà chua từ các địa chỉ bán hạt giống uy tín hoặc trong các cửa hàng thực phẩm sạch, có bán sẵn hạt giống gieo trồng.
Cây cà chua vừa cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, vừa tô điểm cho không gian sống nhà bạn
Cách trồng: Bạn gieo hạt giống cà chua vào chậu ươm (bầu đất hoặc cốc nhựa, chai lọ) để chờ ngày hạt nhú mầm. Bạn nên để chậu ươm ở nơi có đủ nắng và thoáng mát như ở trên ban công tầng thượng. Ngoài ra, khi cây cà chua được 1,5-2 tháng tuổi là lúc bạn cần làm gian hoặc cọc để đỡ thân cây. Việc làm cọc này khiến thân cây không bị đổ sập hoặc gãy khi cây sai trĩu quả.
3.    Dưa leo
Dưa leo là thực vật họ bầu bí, luôn thường trực trong các loại mặt nạ làm đẹp của con gái vì nó có chứa rất nhiều vitamin E nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp và bớt cháy nắng. Ngoài ra, quả dưa chuột từ gieo trồng có vị ngon ngọt, tươi giòn còn là thực phẩm sạch không thể thiếu vào những mùa cao điểm nắng nóng, giúp con người tăng cường sức đề kháng và phòng chống bệnh tật. Dưa chuột thường được trồng trong các thùng chứa và phù hợp với không gian sống nhỏ.

Cách trồng: Nên gieo hạt giống trực tiếp trong các chậu đất, hạt giống gieo trực tiếp không cần ngâm ủCần chuẩn bị chậu kích thước tối thiểu có đường kính 30 cm, mỗi chậu nên gieo 5 - 7 hạt. Khi cây dưa leo đang trong thời kỳ trổ hoa, bạn nên tưới nước thường xuyên hơn để tránh cây khô hạn quá mức. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hướng dẫn trồng rau xà lách tại nhà Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top