728x90 AdSpace

Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Cách sắp xếp trên nóc tủ lạnh

Sắp xếp các loại thực phẩm sạch, thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh sao cho hợp lí là một trong những vấn đề nan giải với rất nhiều người. Mặc dù không quá khó, nhưng việc sắp xếp lại đòi hỏi người nội trợ phải dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu cơ chế hoạt động của tủ lạnh để giữ đồ ăn được tươi lâu hơn. Đừng quá lo lắng vì việc không có thời gian, bài viết sau đây sẽ tiết lộ tất tần tật các bí quyết sắp xếp các loại thực phẩm thật khoa học, để giữ nguyên được sự tươi mới và mùi vị của nó.
1.   Cách sắp xếp trên nóc tủ lạnh
Nóc tủ lạnh là nơi tập trung tất cả các khí nóng được thoát ra từ phía trên cùng của tủ lạnh, và nếu để ý hơn một chút bạn có thể thấy đỉnh nóc lúc nào cũng rất nóng khi dùng tay sờ vào. Vì vậy, các chị em nội trợ nên tránh để chồng chất các loại thực phẩm sạch, đồ đạc lỉnh khỉnh trên nóc tủ vì điều này sẽ vô tình tạo áp lực khiến tủ lạnh nhanh hỏng hơn rất nhiều.
Tránh để chồng chất các loại thực phẩm sạch, đồ đạc lỉnh khỉnh trên nóc tủ lạnh
Trong trường hợp không gian phòng bếp quá chật hẹp, bạn có thể đặt cuốn sách nấu ăn hoặc các dụng cụ bếp có kích thích nhỏ bên trên nóc tủ.
2.   Cách sắp xếp ở các ngăn và kệ tủ lạnh
Cánh tủ: Cánh tủ là nơi dành riêng cho các sản phẩm có chất bảo quản như mayonnaise, tương ớt, nước hoa quả,…vcùng với các thực phẩm khô như tôm khô, cá khô, mực khô,... Các chế phẩm từ sữa và trứng không nên đặt ở đây vì nhiệt độ của cánh tủ rất nóng, không đủ để bảo quản các loại thực phẩm ấy. Ngoài ra, cần tránh đặt những đồ vật có kích thước lớn vì có thể tạo áp lực cho cánh tủ, khiến nó mau hỏng và bị sập kết cấu.
Kệ trên cùng:  Không giống như cánh tủ, kệ trên cùng là ngăn có nhiệt độ thích hợp cho các loại thực phẩm sạch, thức ăn không cần chế biến như đồ uống, thực phẩm ăn liền và trái cây, rau quả. Nếu thức ăn trong bữa còn dư, các chị em nội trợ có thể dùng miếng ni lông thực phẩm bọc lại trước khi cho vào kệ trên cùng, để tránh những vi khuẩn gây hại xâm nhập vào bên trong thức ăn.
Các kệ phía dưới: Theo nguyên tắc của tủ lạnh, càng xuống dưới, các kệ có nhiệt độ càng lạnh hơn các phần khác. Do vậy, kệ phía dưới là nơi thích hợp để đặt những chế phẩm từ sữa, trứng, thịt và hải sản cần rã đông từ ngăn đá. Để tránh gây ra mùi cho tủ lạnh, các loại thực phẩm tươi sống như cá, thịt cần phải được trữ trong hộp thủy tinh đậy kín hoặc bọc cẩn thận bằng ni lông hoặc giấy bạc.
Các loại thực phẩm tươi sống cần phải được trữ trong hộp thủy tinh đậy kín hoặc bọc cẩn thận bằng ni lông hoặc giấy bạc
Hộc tủ: So với các kệ và ngăn khác trong tủ lạnh, hộc tủ là nơi có độ ẩm thấp nhất do đó thích hợp để các loại trái cây, rau củ quả. Để giữ cho thực phẩm sạch và an toàn, nên ngâm rửa rau củ, để ráo nước rồi mới cho vào hộc tủ. Do các loại trái cây rất dễ héo và bị biến đổi màu sắc khi đặt trong môi trường có độ ẩm cao, các chị em nội trợ nên lưu ý đậy thật kín ngăn tủ, không để khí lạnh xâm nhập vào.

Phần tủ đông đá: Ai cũng biết phần tủ đông đá là phần lạnh nhất của tủ lạnh, với nhiệt độ trung bình là -18 độ C. Tủ đông đá thích hợp để dự trữ các loại thực phẩm tươi sống cần đông lạnh như tôm, cá, thịt dùng trong tuần hoặc thực phẩm chế biến sẵn như há cảo, chả giò, chả rế,... Ngoài ra, tủ đông lạnh cũng là nơi để làm đá, kem mà một số thứ cần làm đông khác. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách sắp xếp trên nóc tủ lạnh Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top