728x90 AdSpace

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Cần cho con đi sát mình khi vào trong siêu thị

Hiện nay việc các bậc phụ huynh cho con đi cùng đến mua sắm tại siêu thị đồ gia dụng và hàng hóa đã trở nên vấn đề quá bình thường mà nhiều khi ta không để ý đến nữa. Thế nhưng trên thực tế thì tại các siêu thị này có vô vàn các hiểm họa khôn lường có thể gây hại cho bé nếu không cẩn thận. Thay vì bị cuốn vào các chương trình siêu thị khuyến mãi sôi động, hãy chú ý hơn để bảo đảm an toàn cho bé yêu nhà bạn nhé.

1.    Thang cuốn

Dù các siêu thị đồ gia dụng, trung tâm thương mại... đều có bảng hướng dẫn an toàn đi trên thang cuốn, song không ít bố mẹ vẫn để trẻ tự đi một mình, hoặc thiếu quan sát để bé leo trèo lên tay cuốn, cho chân tay vào rãnh cuộn.  Điều này cực kỳ nguy hiểm và gần đây đã có nhiều tai nạn thương tâm minh chứng cho điều đó. Việc các bé hiếu động chạy lên rồi lại chạy xuống ở thang cuốn rất phổ biến, nếu không muốn chuyện xấu xảy ra thì các ông bố bà mẹ cần nhắc nhở bé và để mắt đến con mình khi cho bé đi siêu thị để đảm bảo an toàn.

Tại các siêu thị đồ gia dụng và thực phẩm hiện đều đang vô cùng đông đúc, các phụ huynh cần rất chú ý khi cho con đi cùng

2.    Hàng hóa chất cao

Các phụ huynh cứ nghĩ chỉ những kệ hàng xếp cao ngất ngưởng trong các nhà kho mới là mối nguy hiểm. Nhưng cả những kệ hàng trung bình, thậm chí nhỏ tại siêu thị cũng có thể có những rủi ro tiềm ẩn cho bé. Nhiều kệ hàng siêu thị khuyến mãi thật ra chỉ là những trụ rỗng với một tấm kính gác lên nhưng hoàn toàn có thể bị trượt xuống nếu có lực tì mạnh. Các kệ hàng đồ nặng cũng có thể rất thiếu ổn định không nên cho các bé chơi ở gần đó quá.

Các quầy hàng siêu thị khuyến mãi cao ngất ngưởng vô cùng nguy hiểm

3.    Xe đẩy

Xe đẩy hàng tại các siêu thị đồ gia dụng thường được các bé rất thích vì chúng được phép ngồi lên đó chơi. Những đứa trẻ thích được đu lên xe và trượt dọc ngang khắp nơi hay được ngồi vào bên trong để bố mẹ đẩy xe. Những chiếc bánh xe nhỏ, ít được bôi trơn của xe đẩy hàng khiến chiếc xe dễ bị kẹt. Nếu xe đang lao nhanh, bé sẽ bị giật ngược lại hoặc ngã từ trên xe xuống.

4.    Đi lạc

Mỗi dịp siêu thị khuyến mãi là các gian hàng lại tràn ngập màu sắc bắt mắt, người đi lại thì tấp nập. Thật khó lòng mà kìm chân các nhóc tì hiếu động trong những dịp thế này. Nếu mẹ chỉ chăm chú mua đồ ở những gian hàng quen thuộc, bé sẽ dễ nhàm chán và tìm cách chạy chơi ở những khu vực hay ho hơn, và bị lạc. Bạn buộc lòng phải luôn giữ con bên mình, hoặc cho con đến gian hàng mà bé thích nhưng phải nằm trong tầm nhìn của bạn. Bằng không, hãy đề phòng việc con chạy lung tung lạc mẹ bằng cách nhắc nhở bé về họ tên và số di động của bố mẹ. Bạn có thể ghi sẵn thông tin của bé và người thân để tiện liên lạc, bỏ vào ba lô hay túi áo, quần của con để cho chắc.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cần cho con đi sát mình khi vào trong siêu thị Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top