728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tìm hiểu sản phẩm từ kệ siêu thị

Từ các siêu thị hàng hóa chính thống đến các siêu thị đồ gia dụng, đồ điện tử, không thể không nhận ra việc có một làn sóng hàng hóa của Thái đang len lỏi vào có phần lấn át cả hàng Việt Nam. Bao bì bắt mắt, giá cả cạnh tranh, các siêu thị khuyến mãi nhiệt tình,… có thể nói hàng hóa Thái đã có được mọi lợi thế cần thiết trên thị trường rồi.

Hàng hóa Thái đã chiếm khá lớn các kệ hàng của những siêu thị đồ gia dụng và thực phẩm khô

1.    Từ kệ siêu thị

Từ năm 2015, thuế suất hàng hóa giữa các nước ASEAN gần như kéo giảm về 0%, tuy nhiên trong cơ hội này, hàng Thái đang tận dụng tốt hơn so với các nước trong khu vực với thương hiệu và độ phủ rộng.
Chỉ cần làm một khảo sát nhỏ cũng có thể thấy hàng Thái đang xuất hiện khá nhiều tại các hệ thống siêu thị đồ gia dụng trong nước. Cách đây 2-3 năm, trên các quầy kệ ở siêu thị như Co.op Mart, Big C, Lotte, Maximark... chỉ lác đác một số mặt hàng và không cạnh tranh lại với các chương trình siêu thị khuyến mãi cho sản phẩm nội địa.
Tuy nhiên, hiện nay chỉ riêng nhóm hàng bánh kẹo, hàng Thái khá nhiều trên các quầy kệ siêu thị. Ông Võ Xuân Trung, giám đốc Công ty IBP, chuyên phân phối nhãn hàng snack từ Thái, cho biết sức tiêu thụ hàng Thái hiện đang khá tốt.

Các chương trình siêu thị khuyến mãi cũng khó giúp đỡ các mặt hàng nội địa trước đối thủ Thái Lan

2.     Đến cả thị trường

Khoảng hai năm trở về trước, mỗi năm hội chợ hàng Thái chỉ diễn ra một lần, nhưng hai năm gần đây con số đó tăng lên 4 lần/năm, chưa kể các sự kiện tại những siêu thị đồ gia dụng và thực phẩm. Để có thể tăng nhanh và mạnh như vậy, theo ông Trung, doanh nghiệp Thái được hỗ trợ rất nhiều để đi “chinh chiến” thị trường Việt Nam, doanh nghiệp họ xây dựng chiến lược bài bản, có sự trợ giúp của chính phủ về chính sách, kể cả vốn.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng hàng hóa của họ tốt, giá cả phù hợp... nên dễ tiếp cận người tiêu dùng hơn. Nói về hàng Thái, ông Trần Anh Tuấn, tổng giám đốc Công ty tư vấn Pathfinder (TP.HCM), cho rằng những lo lắng về nguy cơ hàng Thái chiếm lĩnh thị trường bán lẻ nói chung và các chi nhánh siêu thị khuyến mãi lớn nhỏ trên cả nước nói riêng.
“Khi các nhà bán lẻ Thái vào Việt Nam chắc chắn họ sẽ tăng tỉ trọng hàng Thái trên quầy kệ của mình. Vì vậy, nếu chúng ta không có những chính sách kịp thời thì không chỉ có cảnh người dân chuyển sang mua hàng Thái mà còn chứng kiến thêm nhiều thương vụ sát nhập của doanh nghiệp Việt Nam trong thời gian tới” - ông Tuấn dự báo.

Thật ra, những người làm xúc tiến thương mại lâu năm đều biết người Thái đã có một chiến dịch lâu dài, bài bản để thâm nhập thị trường Việt Nam. Các nhà sản xuất trong nước cần có nhiều cải tiến khác để có thể cạnh tranh cùng với những “ông lớn” khác như Nhật Bản, Mỹ, thậm chí Trung Quốc đang chiếm lĩnh thị trường.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tìm hiểu sản phẩm từ kệ siêu thị Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top