728x90 AdSpace

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Hình thức bán lẻ quan trọng trong tương lai

Đây có thể nói chính là khẩu hiệu mới đối với ngành bán lẻ.  Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang mọc lên như nấm thể hiện rõ ràng cho quan điểm này. Càng nhỏ thì siêu thị khuyến mãi càng nhiều hơn, độ kiểm soát càng cao hơn và người mua cũng càng được chăm sóc tốt hơn. Không phải là nơi để bạn đến tìm mua hàng khuyến mãi khủng, nhưng cửa hàng tiện lợi là nơi bạn đến khi muốn mọi thứ được “tiện lợi” nhất.

Không chỉ là các siêu thị khuyến mãi thông thường, những cửa hàng này được xem là hình thức bán lẻ quan trọng trong tương lai

Trên thực tế, trong thời gian gần đây, hệ thống siêu thị mini được nhiều bà nội trợ lựa chọn. Điều này cho thấy hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị mini đang có cơ hội phát triển mạnh mẽ, qua đó tạo ra sự cạnh tranh với những siêu thị lớn.
Theo kết quả khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, thời gian gần đây, mức tăng trưởng của hệ thống cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini lên tới 74% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi mức tăng trưởng ở các siêu thị và đại siêu thị chỉ khoảng 6%.
Thực tế, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam, bởi cách đây khoảng 10 năm, Trung Nguyên đã đưa ra hệ thống cửa hàng tiện ích G7. Tuy nhiên, vào thời thời điểm đó, hoạt động kinh doanh của hệ thống cửa hàng tiện lợi chưa thành công do người tiêu dùng (NTD) Việt Nam chỉ chú ý đến vấn đề giá bán ở đâu rẻ hơn chứ chưa quen với việc trả giá cao nhưng lại nhận được sự tiện lợi như: mua hàng khuyến mãi vào bất kỳ thời gian nào trong ngày, sự gần gũi, thân thiện trong cách phục vụ, các chương trình siêu thị khuyến mãi độc đáo, mang lại lợi lớn cho người tiêu dùng…

Không thu hút người tiêu dùng bằng các chương trình mua hàng khuyến mãi, hình thức kinh doanh này đánh mạnh vào tâm lý tiện lợi là chính

Sau một thời gian vắng bóng, hệ thống siêu thị mini, chuỗi cửa hàng tiện lợi đã chính thức “quay trở lại” khi thu nhập của NTD so với cách đây 10 năm đã được cải thiện rất nhiều. Điều đó dẫn đến tâm lý không quá coi trọng việc so sánh giá bán hàng hóa ở siêu thị nào rẻ hơn mà chủ yếu lưu tâm đến việc khi đi mua sắm có được tự do, thoải mái hay không. Đây là lý do NTD ngày càng chọn mua sắm ở các siêu thị khuyến mãi 24h và cửa hàng tiện lợi.
Kết quả khảo sát của một số DN nghiên cứu thị trường thời gian vừa qua cho thấy, Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển kênh mua sắm tiện lợi: Tỷ lệ đô thị hóa hiện lên đến 30% với mức tăng trưởng 3,4%/năm; số lượng dân số trẻ chiếm tới 57%. Có đến 73% NTD khi được hỏi đều trả lời sẵn sàng chi trả để có chất lượng dịch vụ sản phẩm cao một cách tiện lợi nhất, nhanh nhất chứ không chỉ quan tâm đến giá rẻ, mua hàng khuyến mãi nữa.

Đặc biệt, động lực chính cho sự phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini là sự phát triển của tầng lớp trung lưu Việt Nam đến năm 2020 sẽ tăng gần gấp 3 lần so với thời điểm hiện tại, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân tại thời điểm này.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hình thức bán lẻ quan trọng trong tương lai Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top