728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Chỉ với một ít công sức đã có rau sạch để sử dụng

Đến các cửa hàng thực phẩm sạch hiện nay bạn sẽ thấy một xu hướng mới về rau ăn đó chính là các loại rau mầm. Đơn giản và giàu dinh dưỡng, nhiều người còn đang cho rằng rau mầm sẽ dần trở thành loại rau chính của tương lai nữa. Tuy nhiên nếu muốn có rau mầm thực phẩm sạch ăn liên tục, bạn không nhất phải mất công đi mua đâu mà có thể tự trồng cho mình ngay tại nhà mà không cần dùng đất.

Chỉ với một ít công sức, các bạn sẽ có những sản phẩm an toàn như tại những cửa hàng thực phẩm sạch

1.         Chuẩn bị hạt giống

Bất kì loại rau quả nào muốn có năng suất cao nhất đều phải có loại giống chất lượng tốt, kể cả rau mầm. Các bạn nên tìm đến các cửa hàng thực phẩm sạch và cây giống để tìm mua những loại hạt này. Tại đây, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý cơ bản trước khi có thể trồng, hoặc bạn có thể xử lý bằng vôi cục tỉ lệ 2/1.000, sau đó xử lý lại bằng phèn chua.

2.         Xử lý bằng nước vôi trong

Dùng 200 – 300g vôi cục hoặc 400 – 500g vôi tôi hoà tan trong 10 lít nước sạch. Để yên cho vôi lắng xuống khoảng 15 – 20 phút rồi lọc lấy 6 – 7 lít nước vôi trong. Việc này sẽ giúp cây không bị nhiểm khuẩn hay nước bẩn do không trồng bằng đất, giữ được tiêu chuẩn thực phẩm sạch.

3.         Dùng phèn chua làm trong nước

Dùng một miếng phèn chua khoảng nửa đốt tay (1g) hoà tan vào một tô nước, sau đó đổ phần nước đó vào một xô nước khác khoảng 20 – 25 lít. Chờ trong 30 phút để cặn lắng xuống đáy thì lấy phần nước trong ra ngoài.

Để thực phẩm sạch và an toàn, các bạn cần tập trung vào bước chuẩn bị đất/ nước trồng

4.         Chọn lựa dụng cụ trồng

Để có thể tiết kiệm tối đa, hãy sử dụng những dụng cụ có sẵn trong nhà không còn sử dụng để làm chậu đựng như xoong, nồi, chậu nhựa, khay nhựa hình chữ nhật, hũ sành, nồi đất, có đường kính từ 20 cm, chiều cao 15 cm trở lên và có nắp đậy kín. Để tránh ảnh hưởng và làm giảm chất lượng của các loại thực phẩm sạch khác trong nhà, hãy đặt chậu ở những nơi thoáng mát và không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

5.         Xử lý hạt

Gieo hạt vô nồi hoặc khay, mật độ dày đặc, 2 hạt chồng lên nhau. Có thể gieo 150 g hạt rau trong xoong đường kính 20 cm, cao 15 cm.

6.         Gieo hạt

Gieo hạt vô nồi hoặc khay, mật độ dày đặc, 2 hạt chồng lên nhau. Có thể gieo 150 g hạt rau trong xoong đường kính 20 cm, cao 15 cm.

7.         Chăm sóc

Sau khi đã gieo hạt, tưới nước sạch xâm xấp mặt hạt, ngâm 15 phút, sau đó đổ nước ra thật nhanh. Trong khi đổ, dùng nắp nhỏ hơn đường kính của xoong chặn hạt lại (định vị cho hạt mầm không bị xáo trộn) hoặc dùng van xả gắn ở đáy để tháo nước ra, một ngày tiến hành tưới nước từ 3 – 4 lần.

Sau 3 – 4 ngày, cây sẽ trưởng thành và bạn có thể thu hoạch và dùng ngay. Sản phẩm thu được sẽ có chất lượng không thua kém bất kì loại rau trong các cửa hàng thực phẩm sạch nào đâu. Chúc bạn thử nghiệm và thành công theo ý muốn của mình nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chỉ với một ít công sức đã có rau sạch để sử dụng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top