728x90 AdSpace

Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

CÔNG THỨC CÁ VIÊN CHIÊN GIÒN NGON VÀ LẠ CHO BÉ

     Cá viên chiên là một món ăn rất quen thuộc đối với chúng ta đúng không nào. Đây cũng là món ăn ưa thích của các bé, khi đi chơi hay đi ngoài đường khi thấy các xe bán xiên que các bé đều đòi ba mẹ mua cho. Nhưng bạn không cảm thấy yên tâm khi cho con mình ăn vì lo ngại về chất lượng và vệ sinh thực phẩm của những món ăn này. Các bé thì liên tục đòi mẹ mua, vậy phải làm sao nhỉ? Giải pháp cực kì đơn giản nhé, bạn hãy tự làm món cá viên chiên cho con mình. Sau đây là công thức làm món cá viên chiên giòn rất ngon và hương vị nhà làm dành cho con của bạn.


cong-thuc-ca-vien-chien-gion-ngon-va-la-cho-be

Nguyên liệu:

  • - Cá basa phile: 400 gram , bạn có thể mua cá về rồi tự lọc lấy thịt, bỏ xương và da hoặc mua  ở các siêu thị đều có bày bán sẵn nhé,
  • - Trứng gà: 3 quả 
  • - Bột chiên xù 1 gói 100 gram
  • - Tôm lột vỏ: 100 gram
  • - Rau mùi 
  • - Gia vị: đường, hạt nêm, nước mắm, muối, tiêu 

Cách làm: 
- Cá basa phile cắt nhỏ và xay nhuyễn. Bạn càng cắt nhỏ thì lúc xay cá càng mau nhuyễn và mịn nhé.
- Tôm lột vỏ, băm nhỏ kích thước bằng hạt tiêu sau đó nêm gia vị đường, bột nêm, nước mắm và tiêu vào ướp khoảng 20 phút.
- Rau mùi rửa sạch băm nhỏ.
- Trộn trứng gà với bột chiên giòn thật đều thành hỗn hợp mịn nhé.
- Sau khi làm xong các công đoạn trên bạn trộn chung cá basa xay nhuyễn, tôm băm nhuyễn, rau mùi băm nhuyễn và hỗn hợp trứng, bột chiên xù vào tô. Cho thêm gia vị tiêu, đường, nước mắm, hạt nêm vào cho vừa ăn.
- Dùng bao tay phết một ít dầu ăn lên cho đỡ dính rồi vo thành từng viên  nhỏ vừa ăn.

cong-thuc-ca-vien-chien-gion-ngon-va-la-cho-be
cá ba sa tươi giúp cá viên chiên giòn ngon hơn
- Chuẩn bị chảo dầu trên bếp, đợi dầu sôi thì cho cá vào chiên. Bạn nhớ cho từng viên một để chúng không dính vào nhau, dầu bỏ ngập cá và vặn lửa nhỏ nhé, như vậy sẽ tránh được trường hợp cá vàng bên ngoài mà lại không chín bên trong. Đợi cá chín thì bạn bày ra dĩa, ăn kèm với tương ớt hoặc sốt mayonaise, đừng quên thêm vài lát dưa leo giúp bé ăn nhiều hơn mà không bị ngán.

cong-thuc-ca-vien-chien-gion-ngon-va-la-cho-be

Công thức này có những ưu điểm đảm bảo bé sẽ thích cho xem:

    Cá chiên vàng giòn vì có bột chiên giòn, không những thế bên trong còn có tôm tăng độ giòn và ngọt cho món cá viên chiên. Trứng gà giúp màu sắc của cá viên đẹp hơn, tăng độ xốp và hương vị. Rau mùi giúp cá viên có hương vị thơm ngon hơn. Đặc biệt đây là món do mẹ làm vừa thơm ngon vừa sạch sẽ thì bé nào mà không thích nhỉ?

     Bật mí cho bạn một số mẹo làm cho món ăn ngon hơn nè:
Khi xay cá xong bạn cho vào cối dùng chày giã một lúc thì cá sẽ dai hơn, lúc chọn nguyên liệu bạn chọn mua cá về tự lọc thì sẽ tươi hơn nhé. Tôm lột vỏ xong bỏ vào tủ đông và sau đó trụng nước sôi thì sẽ giòn hơn.
Chúc các bạn nấu được món ăn thật ngon cho con của mình nhé.
Bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh flan thơm ngon dành cho bé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÔNG THỨC CÁ VIÊN CHIÊN GIÒN NGON VÀ LẠ CHO BÉ Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top