728x90 AdSpace

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Khi đông lạnh thực phẩm

Không ít những các chị em nội trợ cho rằng, đông lạnh thực phẩm tươi sống là việc vô cùng đơn giản với chỉ một bước cho vào tủ lạnh, thế là xong. Đây là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất trong quá trình nấu ăn, vì dù cho thực phẩm sạch và an toàn đến đâu đi chăng nữa, nếu không được đông đá và xả đá đúng cách sẽ nhanh chóng thay đổi màu sắc, giảm hẳn mùi vị và giá trị dinh dưỡng. Do vậy, chị em cần phải nắm vững những lưu ý sau để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình mình.

1.   Khi đông lạnh thực phẩm

Chúng ta thường không để ý đến thời gian bảo quản, nhiệt độ thích hợp trong tủ lạnh được gắn trên bao bì của các loại thực phẩm tươi sống, và đó là thói quen không tốt chút nào. Mỗi loại thực phẩm mua về có thời hạn bảo quản trong ngăn đá riêng biệt, do đó cần sắp xếp chúng tách biệt nhau ra để hạn chế việc nhiễm khuẩn và dễ dàng lấy ra sử dụng hơn.
Các chuyên gia khuyến cáo rằng, khi bảo quản thực phẩm nên tuân theo quy tắc sau: làm lạnh nhanh, nhưng rã đông từ từ. Ngoài ra, nên sử dụng hết các loại thực phẩm sạch, thực phẩm tươi sống trong vòng một tuần, tránh quá lâu vì như thế sẽ mất đi chất dinh dưỡng và làm thực phẩm biến đổi màu sắc.

Nên sử dụng hết các loại thực phẩm sạch, thực phẩm tươi sống trong vòng một tuần

2.   Khi rã đông thực phẩm đông lạnh

Việc rã đông đúng cách sẽ khiến thực phẩm tươi sống an toàn hơn, không bị biến đổi mùi vị và mất chất. Khi rã đông, nên đặt đồ đông lạnh trên bề mặt sạch sẽ, tốt nhất để ở nhiệt độ phòng. Để tránh sự xâm nhập của các loại vi khuẩn độc hại, tuyệt đối không nên mở hộp hoặc gói thực phẩm kín cho đến khi đá chảy hoàn toàn. Nên nhớ chất lượng thực phẩm sạch sẽ được giữ tốt hơn khi càng ít tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài.

Việc rã đông đúng cách sẽ khiến thực phẩm tươi sống an toàn hơn, không bị biến đổi mùi vị và mất chất

Một số người bận rộn thường cố làm tan băng nhanh bằng cách đặt thực phẩm tươi sống vào nước nóng. Tuy nhiên đây không phải cách làm hiệu quả, vì việc chênh lệch nhiệt độ quá nhanh có thể làm giảm giá trị dinh dưỡng của thực phẩm ấy. Nếu cần dùng gấp, chị em nội trợ nên chọn cách rã đông bằng lò vi sóng, tuy vậy hãy hạn chế thời gian để trong lò vi sóng lại nếu không muốn bị chín kĩ.

Có một sự thật bất ngờ rằng, đa số chị em phụ nữ thường ngâm thực phẩm đông lạnh trong nước để rã đông nhanh chóng. Tuy nhiên, đó không phải cách làm đúng khi muốn rã đông thực phẩm. Để giữ được tối đa lượng chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, nên để vào ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 8-10 độ C. Trong trường hợp không thể xả kịp, bạn có thể cắt nhỏ thực phẩm tươi sống được đông lạnh và đưa đi chế biến ngay.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khi đông lạnh thực phẩm Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top