728x90 AdSpace

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Trong các đợt mua hàng khuyến mãi cả hai bên đều có lợi

Với tình hình các siêu thị khuyến mãi điên cuồng nhằm lôi kéo sự chú ý của người mua như hiện nay thì có thể dễ dàng thấy được người hưởng lợi chính là các khách hàng chứ không ai khác. Lưu thông hàng hóa được thúc đẩy phát triển, người người được mua hàng khuyến mãi và được so sánh giá cả một cách dễ dàng nhất.

Trong các đợt mua hàng khuyến mãi, người tiêu dùng và nhà bán lẻ đều cùng có lợi

1.    Rộn ràng siêu thị khuyến mãi

Dễ thấy nhất là việc giảm giá bán tối đa cho người tiêu dùng. Hàng loạt mặt hàng tủ lạnh, dàn âm thanh, đồ gia dụng, điện thoại, máy tính… được khuyến mãi ấn tượng. Cuộc đua khuyến mãi ban đầu chỉ với một số ít sản phẩm. Nhưng về sau, các chương trình được tiến hành theo chiều rộng, giảm giá liên tục trong cả tháng, cả năm. Với mức giá công bố tương đương nhau, các siêu thị khó có thể bán giá chênh cao.
Theo khảo sát từ các chuyên gia, từ năm 2014 đến giữa năm 2015, thị trường điện máy Việt Nam đã phục hồi mạnh trở lại với tốc độ tăng trưởng trung bình khoảng 20%. Nhiều dự đoán khác cũng cho thấy sức nóng cạnh tranh giữa các thương hiệu bán lẻ điện máy sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong các chương trình mua hàng khuyến mãi, cụ thể là sức bán ra sẽ tăng từ 10 – 15%.
Tâm lý tiêu dùng của người Việt Nam cùng với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật cũng góp phần cho sự hồi phục này. Cơ cấu dân số trẻ, muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất, sự ra đời liên tục của các sản phẩm công nghệ cao đã kích thích người tiêu dùng chi tiêu mạnh tay hơn cho hàng điện máy.

Số lượng siêu thị khuyến mãi không ngừng tăng hiện nay cũng khiến không ít người nghi ngờ về lợi ích thực sự của những chương trình này cho mình

2.    Lợi ích đi đôi với trách nhiệm

Mặc dù vẫn còn những ý kiến lo ngại siêu thị khuyến mãi ảo, nhưng thực tế các chương trình ưu đãi chạy quanh năm đã chứng tỏ siêu thị điện máy đang rất nỗ lực tìm kiếm khách hàng. Hàng loạt các thương hiệu lớn thi nhau về nhiều lĩnh vực khác nhau để phục vụ khách hàng tốt hơn: từ khuyến mãi, dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng, vận chuyển, hình thức thanh toán cho đến chế độ bảo hành… Những thương hiệu bắt tay với nước ngoài cũng đang có chiến lược riêng. Đó là việc trực tiếp tham gia vào chuỗi cung ứng của các nhãn hiệu. Từ đó, mỗi doanh nghiệp sẽ độc quyền một nhãn hàng để được nhập hàng với giá thành rẻ hơn, tạo điều kiện giảm giá bán ra mà không ảnh hưởng đến doanh thu.
Dù kết quả cuộc chạy đua này có ra sao, những người tiêu dùng vẫn là nhóm được hưởng lợi ích tốt nhất nếu đặt số tiền của mình vào đúng sản phẩm thiết yếu của gia đình qua các đợt mua hàng khuyến mãi khác nhau.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Trong các đợt mua hàng khuyến mãi cả hai bên đều có lợi Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top