728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Có nên trị phỏng bằng nước mắm?

Từ nay, nếu phải trị sẹo phỏng bô hay phỏng nước sôi thì bạn nên tránh xa những cách thức sai sau đây. Các phương cách trị sẹo phỏng dân gian không phải lúc nào cũng đúng. Tuy phần lớn các phương pháp này tiếp tục được lưu truyền và tiếp tục chứng tỏ hiệu quả của mình, nhưng cũng không thiếu các cách thức do nguyên nhân này nguyên nhân kia mà bị lầm tưởng cả một thời gian dài. 

1.    Cách trị sẹo phỏng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có thành phần chiết xuất từ bạc hà nên thường tạo cảm giác the mát, sảng khoái cho người sử dụng. Chính vì vậy, khi bị phỏng bô xe hay nước sôi, mọi người thường lập tức thoa kem đánh răng lên vết thương để làm dịu cơn nóng rát. Tuy nhiên, trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần hóa học khác có hoạt tính rất mạnh nếu dùng để thoa trực tiếp lên vết thương hở sẽ gây kích ứng và càng làm tổn thương nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, để tránh vết thương lan ra gây khó khăn cho quá trình trị sẹo phỏng bô sau này, mọi người nên lập tức rửa phần da bị phỏng bằng nước lạnh và chườm đá để hạ nhiệt độ vết thương xuống.

Cách trị sẹo phỏng với kem đánh răng là không chính xác

2.    Trị phỏng bằng nước mắm

Dùng nước mắm rửa lên vết thương bị phỏng là cách làm khá thường gặp trong dân gian. Tuy nhiên, cách trị sẹo phỏng này cực kỳ sai lầm và nguy hiểm. Nước mắm chứa rất nhiều vi khuẩn và tạp chất có hại sẽ khiến vết thương bị nhiễm trùng và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến hoại tử phần da bị phỏng. Thoa nước mắm lên vết thương hở không chỉ không thể làm dịu vết thương mà càng khiến cho cơn đau rát bộc phát mạnh mẽ và kéo dài hơn.Vì vậy, tuyệt đối không dùng nước mắm hay bất cứ nguyên liệu nào khác thoa lên vết phỏng, chỉ vệ sinh chúng bằng nước muối loãng và để thoáng cho vết thương mau lành.

3.    Trị phỏng bằng vôi ăn trầu

Nếu có ai chỉ bạn trị sẹo phỏng bô bằng vôi ăn trầu thì cũng đừng vội tin ngay


Những ông bà xưa thường dùng vôi ăn trầu để thoa lên da khi bị phỏng hay bị côn trùng đốt. Tuy chưa có chứng minh khoa học nào cho thấy vôi ăn gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, vôi là chất sinh nhiệt, khi nhai thường gây cảm giác nóng miệng, Khi bị phỏng, vết thương đang rất nóng cần phải hạ nhiệt ngay lập tức mà còn bôi vôi vào chẳng khác nào là “thêm dầu vào lửa” khiến cho vết thương càng lan rộng và thêm trầm trọng. Vì thế, để tránh vết thương bị nhiễm trùng gây khó khăn cho quá trình trị sẹo phỏng bô sau này, tuyệt đối không bôi vôi vào vết phỏng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Có nên trị phỏng bằng nước mắm? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top