728x90 AdSpace

Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Cách bảo quản món sushi tại cửa hàng

Muốn mua được thực phẩm tươi sống mà cụ thể là cá sạch để món sushi tự làm cũng thơm ngon và an toàn thì bạn hãy tuân theo các chỉ dẫn sau. Đến các cửa hàng thực phẩm sạch giờ đây bạn sẽ thấy có những gian hàng cá được ghi chú dùng cho món sushi. Điều này chính là bởi món ăn đặc biệt từ nước Nhật này sử dụng cá sống làm thành phần chính, thế nên yêu cầu vệ độ sạch sẽ của chúng trở nên điều sống còn hơn cả. 

Sushi cần các loại thực phẩm tươi sống nhất có thể

1.         Lưu ý khi chọn cá

Chọn cá sống: Vì chất lượng của món ăn, các bạn chỉ nên chọn mua cá còn sống tại các cửa hàng thực phẩm sạch và nhớ kiểm tra phần da cá để biết cá có bệnh hay không. Ngoài ra, nếu phải mua cá đông lạnh thì chỉ nên mua phần phi lê thân (được làm riêng cho các món sushi hoặc tại một số cửa hàng Nhật càng tốt)

Chọn cá theo từng mùa: mỗi loại cá có một mùa phát triển và thu hoạch riêng, do đó hãy tìm hiểu xem mùa của thời điểm hiện tại để có được chất lượng cá tốt nhất

Cách bảo quản tại cửa hàng: Thực phẩm tươi sống rất dễ hỏng đặc biệt là cá, nên bạn chỉ mua cá được bảo quản trên đá tảng, không phải đá đang tan chảy. Ngoài ra, cá cần được bọc lại bằng màng chắn để không bị nhiễm khuẩn.

Ngửi mùi của cá: Cá càng có mùi tanh, thì càng kém tươi.

Quan sát mắt cá: phần lớn mắt cá thường lồi lên rõ ràng thể hiện cá tươi. Chỉ có một số loại như cá răng nhọn mới có mắt đục do bản chất.

Cảm nhận thịt cá: Thịt của cá phải chắc và sáng bóng, có độ đàn hồi nhất định khi ấn xuống. Nếu thịt chắc nhưng không sáng, cá có thể bị đông lạnh ở một vài điểm. Nếu thịt cá mà nhão thì không đủ tươi để làm sushi.

Kiểm tra mang cá và huyết cá: mang cá phải đỏ và không được nhờn hay nhớp vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh hoặc thịt cá đã bị hỏng. Huyết cá ở gần hoặc xung quanh mang cá phải đỏ đậm, nếu nó hồng thì cá có thể bị làm đông trong đá quá lâu.

Kiểm tra màu sắc: Tránh sử dụng hải sản có màu xanh hoặc vàng hoặc màu tối ở phần thịt làm sushi. Kiểm tra những loại cá mà có màu đỏ tươi bất thường. Một số loại cá được xử lý bằng carbon đơn chất, làm cho cá có màu đỏ không tự nhiên, cách này có thể biến cá cũ thành cá tươi ngon.
Để đảm bảo nhất, các bạn chỉ nên mua cá làm sushi tại các cửa hàng thực phẩm sạch và chuyên nghiệp, tránh mua ở chợ hoặc cửa hàng cá nhỏ.

Những cửa hàng thực phẩm sạch sẽ có cách bảo quản các loại thịt cá tốt nhất

2. Phương pháp bảo quản cá


Luôn giữ thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh để giảm thiểu việc nhiểm khuẩn – đặc biệt với món cá sushi. Nên bảo quản trong các ngăn mát có đèn tia cực tím để đảm bảo chất lượng cá tốt hơn. Bảo quản trong tủ lạnh tối đa trong hai ngày. Nếu dài hơn, bạn hãy bọc cá bằng giấy chống thấm hoặc giấy bạc và giữ trong ngăn đá tạm thời. Để rã đông hiệu quả, bạn nên đặt cá xuống ngăn mát (đèn cực tím càng tốt) hoặc dùng lò vi sóng rã đông từ từ cho đến khi đủ mềm để cắt. Không cắt cá khi còn quá cứng hay rã bằng lò vì sóng quá lâu.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách bảo quản món sushi tại cửa hàng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top