728x90 AdSpace

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Làm sao để có thể lựa rau muống chất lượng

Rau xanh là nguồn cung cấp nhiều vitamin và chất xơ cần thiết đối với sự phát triển của con người, là một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của gia đình Việt Nam. Trong thời buổi cơn bão thực phẩm bẩn đang càn quét thị trường như hiện nay, người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng ưa chuộng những cửa hàng thực phẩm sạch, vì tại nơi đó họ có thể tin tưởng mua thực phẩm sạch,an toàn mà không cần lăn tăn, lo nghĩ nhiều. Tuy nhiên, việc phân biệt rau sạch và rau bẩn bằng mắt thường vẫn rất cần thiết, sau đây là những mẹo giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, nhận biết.
1.      Rau muống
Bạn nên lựa chọn những loại rau có lá màu xanh nhạt, ngọn rau vươn lên tương đối vừa phải, thân không quá to và phình ra. Có thể nhận biết đơn giản thông qua việc quan sát gốc rau. Khi bẻ ngang phần gốc, nếu thấy nước trong khoảng thân rau tiết ra chứng tỏ hàm lượng Nitrat trong rau khá cao, có thể là vì chúng bị bón phân đạm nhiều quá mức cho phép.
Nên tìm đến đến những cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị uy tín để lựa chọn được thực phẩm an toàn
Khi luộc rau, nước rau khi nóng có màu xanh nhạt, nhưng khi để nguội lại có màu xanh đen, vảy đen kết tủa thì có thể kết luận là rau bẩn, nên hạn chế dùng.
Các loại rau lá thường dễ bị phun thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng hơn các loại củ, quả. Để giảm thiểu việc mua phải rau bẩn, chúng ta hãy tìm đến những cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị uy tín để lựa chọn được thực phẩm an toàn.
2.      Mướp đắng
Để nhận biết mướp đắng có tiêm chất tăng trưởng hay không, bạn nên tập trung chú ý  kích cỡ và màu sắc của thân mướp đắng. Nếu kích thước quả to, da thân láng mướt, có màu xanh đậm thì chứng tỏ mướp đắng bón quá nhiều đạm, ngược lại nếu kích thước vừa đủ, cầm chắc tay, mặt vỏ có gân nhỏ li ti thì mướp đắng ấy là thực phẩm sạch bảo đảm chất lượng.
3.      Giá đỗ
Giá là một trong những loại thực phẩm có tỉ lệ ủ hóa chất kích thích tăng trưởng nảy mầm rất cao. Vì mải chạy theo lợi nhuận, một số người trồng thiếu lương tâm đã dùng phân bón trộn thuốc trừ sâu tưới lên mầm giá rồi ủ kín, do vậy kích thước của giá nhiễm độc thường rất to, cọng tròn, không có rễ hoặc rất ngắn. Sau một khoảng thời gian ngắn bỏ vào tủ lạnh, giá đỗ phình to hơn lên, khi ăn vào sẽ phát sinh chất độc khiến sức khỏe bị hủy hoại.
4.      Cà chua
Kinh nghiệm để lựa chọn hàng tại cửa hàng thực phẩm sạch là đừng bao giờ chọn những thực phẩm quá đẹp về hình thức. Điều này tưởng chừng vô lí, nhưng kì thực rất đúng với nhiều loại rau quả. Cà chua an toàn thường có màu sắc không đồng đều giữa các phần, chỗ vàng chỗ đỏ do để chín tới tự nhiên. Cà chua bị chín ép màu sắc đỏ tươi, cuống bị mất, khi nấu không bị bở mà trái lại còn rất cứng.
5.      Các loại đậu (đậu đũa, đậu cove, đậu Hà Lan,…)
Tương tự như với cà chua, để lựa chọn thực phẩm sạch, chúng ta nên chọn các loại đậu không quá đẹp. Những quả dài, ít lông tơ, hầu như không có vết tích sâu bệnh thì đậu đó bị bón nhiều phân bón lá, phun thuốc trừ sâu rất nhiều. Vì thế đừng ngần ngại chọn mua những loại đậu có chút khiếm khuyết, bề ngoài không được đẹp và có màu xanh tự nhiên.
Đậu có màu xanh lá tự nhiên, bề ngoài không được đẹp mắt thường là thực phẩm sạch
6.      Đậu phụ

Đậu phụ làm từ thạch cao gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người nếu ăn thường xuyên và lâu dài. Cách phân biệt đậu phụ thạch cao không khó, chỉ cần dựa vào màu sắc của nó để đánh giá. Nếu ở đậu phụ bình thường có màu trắng ngà thì đậu phụ thạch cao lại có sắc ngả vàng, càng vàng thì chứng tỏ nó càng chứa nhiều thạch cao. Khi cầm trên tay, đậu phụ thạch cao thường cứng cáp hơn, nặng hơn đậu phụ bình thường, lúc nấu lên ăn rất chát và không được mềm. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm sao để có thể lựa rau muống chất lượng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top