728x90 AdSpace

Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Mua thực phẩm khô thì cũng nên lựa chọn cẩn thận

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều loại nấm khác nhau tại các cửa hàng thực phẩm sạch, nhưng liệu bạn đã biết cách chọn mua và sử dụng chúng đúng cách hay chưa? Nấm là một trong những loại thực phẩm sạch giàu dưỡng chất nhất hiện nay đang được mọi người ưa chuộng sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Khả năng biến hóa vô hạn của nấm vừa có thể sử dụng như một loại thịt lại vừa có thể như một loại rau. 

1.    Chọn mua

Nấm tươi chúng ta thường thấy ở các bữa lẩu để nhúng ăn cũng sẽ rất thơm ngon, giòn giòn, nhưng nếu các bạn mua phải loại nấm tươi không đảm bảo thì chắc hẳn sẽ không an toàn. Để chọn được thực phẩm sạch nấm tươi thì cần phải mua loại có màu sắc tươi mới, có mùi thơm, tránh loại nấm có mùi hôi, đặc biệt nhìn thấy nhiều vết màu trắng thì đây là loại nấm độc, bạn tuyệt đối không nên mua nhé!

Dù là mua nấm thực phẩm tươi sống hay khô thì cũng nên lựa chọn cẩn thận

Đối với loại nấm rơm thì bạn lưu ý là hãy chọn loại có hình tròn, vẫn còn búp, không chọn loại đã nở to ra, nấm rơm màu đen sẽ ngon hơn với loại màu trắng. Trường hợp bạn để nấm rơm trong thời gian dài sẽ thấy có mùi hơi mốc thì bạn có thể dùng cách sau để loại bỏ mùi mốc: Nấm đã được cạo sạch bạn cho vào trong một thau nước có pha sẵn nước muối rồi ngâm trong khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy nấm rơm không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm như lúc đầu.
Một loại nấm khác cũng hay có tại các cửa hàng thực phẩm sạch là nấm khô. Đây là loại nấm tiện lợi dễ sử dụng cho bữa cơm của các gia đình. Đối với loại nấm khô này thì bạn lưu ý là nên chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng. Bạn cần tìm hiểu kỹ các địa chỉ, cơ sở uy tín nhất để lựa chọn mua nấm khô, vì nếu không cẩn thận các bạn cũng sẽ gặp phải trường hợp nấm độc sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mỗi chúng ta.

2.    Sử dụng

Sau khi đã mua được thực phẩm sạch như ý rồi thì khâu chế biến sử dụng cũng rất quan trọng. Nấm sống trong môi trường tuyệt đối sạch, thân nấm lại ở dạng xốp và sợi nên khi rửa nấm sẽ làm nước đọng lại khiến cho nấm không còn được ngọt. Vì vậy không nên rửa kỹ.
Tuy nhiên, một số loại nấm bắt buộc phải vệ sinh nếu trong quá trình vận chuyển để dây bẩn vào, nhưng nên rửa dưới vòi nước dạng hơi sương chứ không rửa trực tiếp nước vào thân nấm sẽ làm hỏng thịt nấm.

Kể cả là thực phẩm sạch thì việc rửa nấm đúng cách cũng rất quan trọng

Nấm khi mua từ cửa hàng thực phẩm sạch về thì cũng phải tuyệt đối phải cắt bỏ chân (cắt gốc) vì chân nấm là nơi tiếp xúc với chất dinh dưỡng, phần bọc và nuôi cây giống là một số chất vô cơ mà chúng ta không nên sử dụng.

Cần ăn nấm được nấu chín hoàn toàn, tức là khoảng 5 – 10 phút sau khi đun sôi. Sau khi ăn nấm xong không nên dùng ngay đồ uống lạnh như trà đá hoặc cà phê đá, bởi vì nấm mang tính bổ âm nên uống ngay đồ lạnh sau đó thì dễ bị lạnh bụng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Mua thực phẩm khô thì cũng nên lựa chọn cẩn thận Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top