728x90 AdSpace

Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Trị sẹo lõm bằng hỗn hợp nghệ tươi + nước cốt chanh

Các phương pháp trị sẹo bằng nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền vẫn được nhiều người tin tưởng và áp dụng. Sẹo lõm hình thành sau quá trình điều trị mụn luôn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, đặc biệt là các quý cô luôn coi trọng vấn đề ngoại hình. Đặc biệt, sẹo lõm lâu năm thường rất khó chữa trị. Hiện nay, có rất nhiều cách trị sẹo lõm lâu năm bằng công nghệ hiện đại nhưng chi phí của chúng khá cao và thường tồn tại nhiều rủi ro không mong muốn. 

1.    Trị sẹo lõm bằng tinh dầu

Dầu jojoba, dầu trà và dầu thầu dầu là 3 loại tinh dầu được sử dụng khá phổ biến trong làm đẹp và chống lão hóa ở phái đẹp bởi chúng rất giàu vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm và tái tạo da cực tốt. Sự kết hợp giữa tinh dầu jojoba, dầu trà và dầu thầu dầu là một phương thuốc trị sẹo lõm lâu năm cực kỳ an toàn và hiệu quả được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Trộn 3 loại dầu trên theo tỷ lệ 1:1:1 rồi thoa lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trị sẹo tốt nhất, bạn nên thực hiện massage bằng tinh dầu vào buổi tối vì đây là thời điểm làn da phục hồi và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.

Sử dụng hỗn hợp tinh dầu jojoba, dầu trà và dầu thầu dầu là cách trị sẹo lõm lâu năm an toàn và tiết kiệm

2.    Trị sẹo lõm bằng hỗn hợp nghệ tươi + nước cốt chanh

Chất curcumin trong bột nghệ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn và chống oxy hóa hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh tươi lại rất giàu vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen trong da và làm mờ vết sẹo nhanh chóng. Sự kết hợp giữa nghệ tươi và nước cốt chanh là phối thức trị sẹo lõm lâu năm tuyệt vời nhưng siêu tiết kiệm được rất nhiều người sử dụng. Cách trị sẹo bằng nghệ tươi và nước cốt chanh khá đơn giản:
-   Gọt vỏ củ nghệ tươi, nghiền nát
-   Trộn với 1 thìa nước cốt chanh
-   Đắp hỗn hợp lên vết sẹo, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước
Tuy nhiên, cách trị sẹo lõm này cho hiệu quả khá chậm (tùy thuộc vào cơ địa mỗi người) nên đòi hỏi phải kiên nhẫn thực hiện thường xuyên, lâu dài thì vết sẹo mới có chuyển biến tích cực.

Cách trị sẹo lõm bằng nghệ tươi và nước cốt chanh được sử dụng khá phổ biến hiện nay

3.    Trị sẹo lõm bằng trà xanh

Có 2 cách trị sẹo lõm lâu năm bằng trà xanh là xông hơi hoặc đắp mặt nạ trà xanh. Để khắc phục sẹo lõm hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp cả đắp mặt nạ và xông hơi để cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách tối ưu.
-   Xông hơi: đun nước với lá trà xanh tươi cho đến khi sôi, để hơi nước bốc lên mặt khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn khoảng 3-5 lần/tuần để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp da thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất trong mặt nạ tốt hơn.

-   Đắp mặt nạ: trộn sữa chua không đường với bột trà xanh theo tỷ lệ 3:1 rồi đắp hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Thực hiện từ 1-2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, khỏe khoắn đồng thời các vết sẹo lõm cũng sẽ mờ đi trông thấy.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Trị sẹo lõm bằng hỗn hợp nghệ tươi + nước cốt chanh Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top