728x90 AdSpace

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Để thực phẩm tươi sống vẫn giữ được chất lượng

Các loại thực phẩm tươi sống ngoài việc dễ hư và mất dinh dưỡng thì còn sinh ra một vấn đề đau đầu nữa là những mùi khó chịu. Nếu được bảo quản không tốt, các loại thịt cá tiếp xúc với vi khuẩn gây mùi trong không khí sẽ làm cả căn bếp hay tủ lạnh của bạn trở nên vô cùng khó chịu. Mùi thực phẩm đôi khi cũng ảnh hưởng tới chất lượng của thực phẩm sạch bạn ăn nên việc học cách bảo quản tránh mùi là vô cùng cần thiết.

Để thực phẩm tươi sống vẫn giữ được chất lượng trong thời gian dài, các bạn cần áp dụng nhiều phương pháp bảo quản chuyên nghiệp hơn

1.         Thịt heo

Nhắc đến thịt heo thì chắc chắn ai cũng nghĩ đến món thịt kho nước dừa truyền thống của người dân nước ta. Tuy nhiên trên thực tế, việc sơ chế và bảo quản loại thực phẩm tươi sống này cần được thực hiện cẩn thận và đúng cách thì món ăn sẽ ngon trong thời gian dài hơn.
Phần mỡ thường được giữ lại trong món ăn này, tuy nhiên đây cũng là phần chứa nhiều bụi bẩn khó rửa nhất. Do đó, khi rửa thịt các bạn nên 1 chút nước vo gạo đun nóng rồi cho thịt vào rửa.

2.         Thịt cá

Thịt cá là một loại thực phẩm sạch dễ tạo mùi nhất nếu không được bảo quản hợp lý, đặc biệt là phần chất nhờn trên thân và vảy cá. Tuy nhiên, giải pháp ở đây cũng khá đơn giản. Để làm sạch chất nhờn trên thân cá bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu thực vật vào chậu rửa cá và tiến hành rửa, sau đó bôi 1 chút giấm lên mình cá để dễ dàng trong việc làm đánh vảy.

Trước khi bảo quản thực phẩm sạch và tươi sống, hãy tiến hành sơ chế kĩ lưỡng để giảm mùi sinh ra khi giữ chúng trong tủ lạnh

3.         Thịt lươn

Cũng như cá, thịt lươn có khá nhiều chất nhờn trên bề mặt da cần được loại bỏ. Có 2 cách chính để rửa sạch lươn hoàn toàn mà bạn có thể áp dụng:
·         Cách 1: Cho lươn thực phẩm tươi sống vào trong 1 túi nilon, buộc kín sau đó để vào tủ lạnh ngăn làm đá khoảng 2 tiếng. Ngâm lươn vào nước, dùng giẻ rửa chén bát vuốt nhẹ vào lươn, chất nhờn sẽ trôi 1 cách dễ dàng.
·         Cách 2: Ngâm lươn vào rượu khoảng từ 30 đến 45 độ, khi nào rửa không nghe tiếng rít của da lươn nữa thì bỏ thịt ra ngoài và tiến hành chế biến nếu muốn.

4.         Các loại hải sản có vỏ cứng

Để làm sạch những loại hải sản có vỏ cứng như nghêu, sò, ốc…, các bạn cần ngâm chúng vào chậu nước sau đó cho 1 chút muối, ớt hoặc 1 con dao thái rau vào trong chậu ngâm cùng. Việc này sẽ có tác dụng làm sạch đất, giảm mùi hôi và giữ thực phẩm sạch hơn trước khi chế biến.

Với những phương pháp làm sạch và giảm mùi tanh của những loại thực phẩm tươi sống trên đây, các bạn sẽ có cách riêng để bảo quản và nấu ăn ngon hơn trong mùa lễ này.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Để thực phẩm tươi sống vẫn giữ được chất lượng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top