728x90 AdSpace

Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Chia sẻ cách trị sẹo phỏng do lửa

Một số dạng sẹo phỏng hay gặp nhất và nhưng đặc điểm khác nhau của chúng để bạn hiểu và đề phòng cũng như chữa trị tốt hơn. Sẹo phỏng cũng là một trong những dạng sẹo do yếu tố bên ngoài hay gặp nhất, thế nên việc tìm ra được cách trị sẹo phỏng hiệu quả luôn được mọi người hết sức quan tâm. Khi bạn trị sẹo phỏng bô hay trị sẹo phỏng nước sôi thì nên nhớ rằng các dạng phỏng này không hoàn toàn giống nhau và tác động của chúng lên da cũng vậy. 

1.    Sẹo phỏng nước sôi

Phỏng nước sôi là dạng có phần thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày. Đặc điểm là phỏng nước sôi có thể bị ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể chứ không hạn chế như phỏng bô hay phỏng điện. Sẹo do nước sôi có thể có diện tích khá rộng nên cũng sẽ đòi hỏi cách trị sẹo phỏng tương ứng để điều trị trên diện rộng. Cũng nên cẩn thận do vết phỏng rộng nên rất dễ nổi bọng nước, không nên để chúng bị vỡ ra sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng cao.

Cách trị sẹo phỏng do nước sôi cần có tác động rộng

2.    Sẹo phỏng bô

Trị sẹo phỏng bô đang ngày một trở nên phổ biến do tình hình giao thông ở nước ta trong những năm gần đây. Sẹo phỏng bô thường được cho là không quá nguy hiểm do vùng tác động vừa và nhỏ, lại ở vùng da chân không quá mỏng manh. Tuy nhiên không có loại phỏng nào nên coi thường cả. Tỷ lệ để lại sẹo của vết phỏng bô cũng rất cao nếu không được điều trị hiệu quả ngay từ đầu. Do nhiệt độ của bô xe có thể rất cao nên việc làm mát lúc sơ cứu có thể ảnh hưởng cực lớn về sau.

Trị sẹo phỏng bô quan trọng nhất là khi sơ cứu ban đầu

3.    Sẹo phỏng do hóa chất

Sẹo phỏng do hóa chất là trường hợp không thường xảy ra nhưng một khi xảy ra thì sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm. Thường gặp nhất là loại phỏng do acid. Tùy loại acid thì vết thương gây ra cũng nặng nhẹ khác nhau và đòi hỏi cách trị sẹo phỏng khác nhau. Các loại acid mạnh có khả năng hủy hoại tế bào rất lớn và sâu nên việc điều trị về sau vô cùng cực khổ. Một khi bị phỏng hóa chất thì nguy cơ để lại sẹo là cực cao rồi, những gì cần làm là tìm cách để hạn chế chúng đi hết mức có thể mà thôi.

4.    Sẹo phỏng do lửa


Loại này cũng tương đối phổ biến và thường gặp nhất là các ca phỏng khi hỏa hoạn. Nếu như trị sẹo phỏng bô luôn chỉ ở cấp độ thấp thì sẹo phỏng do lửa một khi vào bệnh viện luôn có các cấp độ cao nhất. Phỏng do lửa cực kỳ khó đoán và sẽ cần sự theo dõi, chăm sóc sát sao của các bác sỹ mới đảm bảo được việc hồi phục. Còn việc trị sẹo sau đó thì cũng khó mà nói được gì nhiều.
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chia sẻ cách trị sẹo phỏng do lửa Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top