728x90 AdSpace

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

MẸO HAY KHỬ SẠCH MÙI TỦ LẠNH TRONG VÒNG MỘT NỐT NHẠC

     Hẳn là chiếc tủ lạnh thân yêu trong nhà chúng ta có rất nhiều công dụng đúng không nào? Tủ lạnh dự trữ thức ăn, nào là cá, thịt, rau củ quả giúp cho thức ăn của chúng ta tươi lâu hơn. Tủ lạnh còn làm kem, làm đá giúp chúng ta giải khát những lúc nóng nực. Nhưng khi bạn để nhiều thức ăn thì tủ lạnh thường có mùi rất khó chịu, không những thế, tủ lạnh không được vệ sinh thường xuyên có thể sinh ra các vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn của bạn, gây ra nhiều bệnh không tốt cho sức khỏe. Đừng lo, blog mẹo vặt hay hữu ích gợi ý cho bạn cách đánh bay mùi khó chịu này, giúp tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm ngát.

meo-hay-khu-sach-mui-tu-lanh-trong-vong-mot-not-nhac

1. Sử dụng vỏ cam, chanh hoặc bưởi.

Sau khi ăn cam, chanh hoặc bưởi bạn đừng bỏ vỏ đi nhé. Để một ít vỏ cam, chanh hoặc bưởi vào nhiều góc trong  tủ lạnh. Sau một đêm bạn sẽ thấy điều khác biệt. Vỏ bưởi hoặc cam quýt có tác dụng hút và khử mùi rất tốt. Bạn để đến khi vỏ khô lại thì thay vỏ khác vào. Như vậy tủ lạnh sẽ luôn thơm tho cho xem.

meo-hay-khu-sach-mui-tu-lanh-trong-vong-mot-not-nhac


2. Sử dụng bã trà

Trà xanh có hương vị rất thanh mát, bã trà xanh có tác dụng đuổi muỗi, ngoài ra dùng bã trà để khử mùi tủ lạnh cũng rất hiệu quả đấy. Lấy bã trà cho lên một đĩa nhỏ sau đó đặt vào tủ lạnh. Bã trà sẽ hút ẩm và khử sạch mùi cho tủ lạnh.

3. Sử dụng bã cà phê

Ngoài bã trà và vỏ bưởi, bã cà phê cũng là một cách khử mùi hiệu quả. Không những thế, bã cà phê còn cho tủ lạnh mùi thơm thơm của cà phê nữa. Bạn làm tương tự như khi sử dụng bã trà nhé. Còn một cách nữa là bạn cho bã cà phê vào túi vải, bã cà phê đựng trong túi vải có thể giữ trong tủ lạnh trong vòng 3 tuần đấy. Tủ lạnh sẽ luôn thơm mát trong thời gian này, sau ba tuần thì bạn mở ra và thay bằng bã cà phê khác để có kết quả tốt nhất nhé.

meo-hay-khu-sach-mui-tu-lanh-trong-vong-mot-not-nhac

4. Sử dụng giấm ăn. 

Giấm ăn làm mất tác dụng của các mùi khó chịu trong tủ lạnh cũng giống như bột baking soda. Đặt một cốc hoặc chén giấm vào tủ lạnh hoặc pha giấm với nửa chén nước để lau chùi tủ lạnh thì sẽ khử được mùi khó chịu đấy.

meo-hay-khu-sach-mui-tu-lanh-trong-vong-mot-not-nhac

     Có rất nhiều cách để đánh bay mùi khó chịu trong tủ lạnh, trên đây là 4 cách có hiệu quả nhanh và nguyên liệu rất dễ tìm và không tốn kém. Ngoài ra để tủ lạnh luôn sạch sẽ và thơm mát, các bạn hãy lau chùi thường xuyên hàng tuần. Trước khi lau bạn nhớ ngắt nguồn điện, mang tất cả rau củ quả, cá thịt và những thứ khác ra khỏi tủ lạnh. Mở từng ngăn ra lau sach sẽ, để khô ráo và cho vào sau nhé. Sau khi lau xong bạn có thể làm theo 4 cách trên thì tủ lạnh luôn vệ sinh và không có mùi. Ngoài ra bạn nên chú ý việc sắp xếp thực phẩm, đồ ăn , sữa ... trong tủ lạnh một cách hợp lý để không còn lo tủ lạnh có mùi nữa.

    Chúc các bạn có một chiếc tủ lạnh thơm mát với những mẹo hay khử sạch mùi tủ lạnh trên. Bạn có thể tham khảo thêm những mẹo vặt hay trong nhà bếp nhé.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẸO HAY KHỬ SẠCH MÙI TỦ LẠNH TRONG VÒNG MỘT NỐT NHẠC Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top