728x90 AdSpace

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Chọn mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch đã được chứng nhận

Hiện nay hàng loạt các cửa hàng thực phẩm sạch ra đời, đáp ứng được nhu cầu về thực phẩm tươi sống, an toàn cho người tiêu dùng, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn tới. Dưới đây là một số lưu ý mà chị em cần tham khảo. Sử dụng thực phẩm tươi sống để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho cả nhà là điều tất yếu, tuy nhiên chọn mua ở đâu mới là vấn đề. 

Lựa chọn thực phẩm tươi sống là điều tất yếu để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cho cả nhà

1.            Chọn mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch đã được chứng nhận

Nếu chỉ dùng giác quan thông thường thì sẽ không thể chắc chắn địa điểm nào bán thực phẩm sạch và an toàn. Quan niệm “sạch” ở đây phải căn cứ theo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm chứ không chỉ là “sạch” bằng thị giác.
Nên chọn mua thực phẩm ở các điểm bán hàng, cửa hàng thực phẩm sạch đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm. Trang thiết bị phục vụ kinh doanh, bảo quản như giá kệ, tủ bày thực phẩm, trang thiết bị điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm, thông gió ở khu vực bày bán, bảo quản phù hợp với yêu cầu của từng loại thực phẩm.

Chọn mau thực phẩm tại những cơ sở, cửa hàng thực phẩm sạch đã được chứng nhận

Chẳng hạn, quầy bán thịt tươi sống cần cao hơn mặt đất ít nhất 60cm, mặt quầy sạch, không thấm nước, tránh bụi bẩn, ánh nặng trực tiếp, không gần nguồn nước thải, rác...
Bên cạnh đó cũng cần lưu ý quan sát người bán xem dấu hiệu sức khoẻ, việc sử dụng tạp dề, mũ nón, bao tay… theo đúng quy định vệ sinh không. Tuyệt đối không mua thực phẩm được bày bán trên kệ gỗ hay gần cống rãnh, các sạp hàng không được che chắn.

2.            Chỉ chọn mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Hãy hỏi rõ về nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm, thông tin của công ty hay cơ sở cung cấp nguồn hàng. Thực phẩm đến từ các công ty uy tín là một trong những yếu tố giúp chứng nhận thực phẩm an toàn, dễ tìm thấy ở các chuỗi cửa hàng thực phẩm hay siêu thị nhưng lại thường bị bỏ qua ở các điểm bán lẻ truyền thống.

3.            Chọn mua thực phẩm của các chuỗi sản xuất khép kín


Hiện nay tại Việt Nam, các nông trại chăn nuôi hiện đại theo mô hình khép kín đã thực hiện tốt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt của nhà nước cũng như của thế giới, được trang bị máy móc hiện đại và vận hành tự động. Thức ăn cho vật nuôi được kiểm soát kỹ càng để đảm bảo không có chất cấm. Việc cho ăn uống hay vệ sinh vật nuôi cũng phải theo quy trình, theo giờ, theo độ tuổi để bảo vệ sức khoẻ vật nuôi. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Chọn mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch đã được chứng nhận Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top