728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

CÁCH HẤP GÀ CÔNG NGHIỆP THỊT NGỌT DAI NHƯ GÀ TA

      Thịt gà ta có thể chế biến được thực đơn đa dạng với gà quay, gà hấp, gà chiên bột, súp gà... đều ngon với thịt gà dai và ngọt, đặc biệt là món gà hấp hay luộc sẽ giữ nguyên được hương vị thơm ngon của gà, cùng với bát muối tiêu chanh, thịt gà giai giai thì còn gì bằng.  Tuy nhiên  nếu bạn không tìm mua  được gà ta mà vẫn muốn ăn món gà hấp thì sao nhỉ. Món gà công nghiệp khi luộc hoặc hấp thường không ngon, thịt bở và không ngọt. Vậy hôm nay blog mẹo vặt hay hữu ích sẽ giúp bạn cách hấp món gà công nghiệp thịt ngọt dai như gà ta qua món gà hấp rau răm nhé. 

cach-hap-ga-cong-nghiep-thit-ngot-dai-nhu-ga-ta

1. Nguyên liệu

  • Cánh gà hoặc đùi gà: 6 cánh gà to hoặc 5 đùi gà
  • Rau răm: 1 bó to
  • Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt,..
  • Hành tím: 2 củ 


2. Cách chế biến

- Đầu tiên bạn sơ chế cánh gà hoặc đùi gà bằng cách rửa sạch với nước và muối chà lên cho sạch hết bẩn và nhớt trên da. 
 - Rau răm nhặt ra sau đó rửa sạch, để ráo nước
-  Sau khi rửa sạch gà rồi thì bạn bắt đầu ướp nhé. Cho cánh gà vào tô, cho 2 muỗng dầu ăn vào, cho nước mắm 2 muỗng, muối 1 muỗng cà phê, hạt nêm hoặc bột ngọt 2 muỗng cà phê đầy, đường 2 muỗng nếu ăn ngọt thì bạn cho thêm vào, tiêu 1 muỗng cà phê. Hành tím 2 củ lột vỏ và băm nhỏ. Trộn đều cho cánh gà thấm gia vị, bạn ướp khoảng 20 phút nhé. 

cach-hap-ga-cong-nghiep-thit-ngot-dai-nhu-ga-ta

     Sau khi ướp gà xong thì chúng ta bắt đầu nấu nhé. Đầu tiên bạn chuẩn bị xoong, nhớ chọn xoong nào có phần đáy dày một chút để hấp gà không bị cháy, vì cách nấu này rất đặc biệt ở chổ không dùng hơi nước nóng để hấp, nếu có nồi đất thì càng tốt. Bạn xếp rau răm đã rửa sạch và để ráo nước xuống đáy xoong, nhớ xếp lớp dày một chút nhé. Sau khi xếp xong lớp rau răm thì bạn xếp lớp cánh gà lên, dàn đều ra để gà chín đều nhé. Cuối cùng bạn xếp thêm một lớp rau răm mỏng lên trên. Bật bếp ga nhỏ lửa và hấp khoảng 40 phút khi thấy cắm đũa vào thịt gà mềm rồi thì tắt bếp nhé. Trong lúc hấp bạn có thể rưới nước gia vị lúc ướp gà lên để cho gà ngon hơn nhé. 

cach-hap-ga-cong-nghiep-thit-ngot-dai-nhu-ga-ta

     Món này nên ăn nóng thì ngon nhất. Bạn có thể ăn kèm với muối tiêu vắt thêm ít chanh và vài lát ớt. Có thể ăn không hoặc ăn chung với cơm đều được nhé. Chúc bạn nấu ăn vui vẻ. 


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁCH HẤP GÀ CÔNG NGHIỆP THỊT NGỌT DAI NHƯ GÀ TA Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top