728x90 AdSpace

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Ai là chủ những thương hiệu mới này

Phần lớn người dân thành phố tìm đến các cửa hàng mới này thay vì chợ truyền thống là vì muốn “mua” lấy sức khoẻ, sự yên tâm về thực phẩm cho bản thân và gia đình dù phải chịu một mức giá cao hơn bình thường (khoảng 10 – 20%). Với xu hướng này, ngày càng có nhiều nhà vườn tại nhiều địa phương khác nhau tập trung hợp tác tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội. So với các hàng, sạp nhỏ tại chợ thì các cửa hàng thực phẩm sạch hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng hơn nhờ vào vẻ bề ngoài sáng sủa, vệ sinh cũng như thực phẩm sạch sẽ, bảo đảm và có nguồn gốc rõ ràng hơn. 

Thực phẩm sạch, đặc biệt là rau xanh đang rất được ưa chuộng bởi các bà nội trợ

1.         Chịu giá cao hơn vì chất lượng

Đặc biệt, khi chăm sóc trẻ nhỏ và người già, mọi người đều cẩn thận và quan tâm đến chất lượng, dinh dưỡng cũng như mùi vị của các loại rau củ khi được mua về.
Nhiều bà nội trợ cho rằng, dù với múc giá cao hơn ở chợ hoặc thậm chí tại các siêu thị, tuy nhiên họ an tâm hơn do rau củ ở đây có nguồn gốc, xuất xứ và bao bì rõ ràng, quan trọng nhất là được trồng an toàn, không có hoá chất độc hại. Vì yếu tố sức khoẻ gia đình là trên hết, việc tìm đến các cửa hàng thực phẩm sạch cũng không quá khó hiểu trước nạn rau bẩn có phân bón hoá học vượt mức cho phép như hiện nay.

2.         Ai là chủ những thương hiệu mới này

Theo khảo sát trên thị trường TP.HCM, hầu hết cửa hàng thực phẩm có chứng nhận và thương hiệu riêng tại TP.HCM như Dalat GAP, Rau Ngon, Organica, Gà Việt... đều do các chủ trang trại từ Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Dương... đầu tư. Các cửa hàng, nhà cung cấp thực phẩm sạch này sẽ phải được chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bởi một số tiêu chuẩn (VietGAP, Global GAP, Organic…).

Hiện nay các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thực phẩm sạch này tại các thành phố lớn

Cả về nuôi trồng rau cải hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm, những nhà cung cấp này cần liên tục bảo đảm những tiêu chuẩn khắt khe này để được chứng nhận và phân phối hàng ra nước ngoài hoặc một số ít tại các thành phố lớn. Khác với thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP (Tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt của VN) ngày càng trở nên phổ biến, tiêu chuẩn quốc tế Global GAP (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) đòi hỏi điều kiện canh tác khắt khe hơn, có sự quản lý các loại phân bón và hóa chất bảo vệ thực vật nghiêm ngặt và phải do một tổ chức nước ngoài chứng nhận.

Ngoài ra, trên thế giới cũng đang rất ưa chuộng những loại thực phẩm hữu cơ (Organic food) được nghiên cứu rằng nhiều chất dinh dưỡng và tốt hơn cho con người. Đây là loại thực phẩm không sử dụng phân bón hóa học, thuốc trừ sâu hay hóa chất tăng trưởng độc hại trong quá trình sản xuất và chế biến.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Ai là chủ những thương hiệu mới này Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top