728x90 AdSpace

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Cách quản lý kho bằng mã vạch

Với một số thay đổi nhỏ trong bài viết dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sức cạnh tranh của mình trên thị trường và tiếp tục phát triển trong tương lai. Trong năm 2015, ngành bán lẻ đã trải qua những giai đoạn hết sức khó khăn do kinh tế suy thoái, lạm phát, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu trong giai đoạn này, nên các hệ thống siêu thị đồ gia dụng, cửa hàng tạp hóa gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh bán hàng. 


Không chỉ về giá cả, các siêu thị đồ gia dụng và tạp hóa cần được áp dụng những phương pháp hiện đại để tăng tính cạnh tranh của mình

1.         Quản lý kho bằng mã vạch

Quản lý kho bằng phần mềm theo dõi sát sao đầu ra – đầu vào của hàng hóa giúp tránh phải sự cố khi ghi chép sổ sách. Hơn nữa, tính năng quản lý kho bằng mã vạch với hệ thống mã vạch thông minh nhận diện hàng nhanh chóng, tự động cộng trừ hàng hóa trong kho khi có hoạt động xuất nhập hay bán hàng.Như vậy sẽ xóa bỏ được hoàn toàn hiện tượng chênh lệch số liệu và nhầm lẫn giữa các mặt hàng.

2.         Thanh toán nhanh chóng

Vì là mô hình siêu thị mini, nên thường chỉ có một đến hai quầy thanh toán. Vào giờ cao điểm hoặc trong dịp lễ Tết, đặc biệt là với những siêu thị đồ gia dụng nằm ở khu có mật độ dân cư đông đúc, lượng khách hàng mua hàng và muốn thanh toán cùng lúc dồn lại. Việc bán hàng thủ công gần như đã không còn phù hợp đối với lối sống của con người hiện nay, đặc biệt đối với giới trẻ tại các thành phố lớn.
Hiện nay, các phần mềm bán hàng hiện đại đã công cụ đắc lực hỗ trợ thanh toán hiệu quả nhờ giao diện trực quan và đơn giản đến bất ngờ, nhưng vẫn đảm bảo tốc độ: chọn sản phẩm, bấm thanh toán, chỉ vài giây là bạn có thể chuyển sang giỏ hàng tiếp theo. Vì thế, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất sau nhân viên mà bạn nên cân nhắc, đặc biệt trong mùa mua hàng khuyến mãi.

3.         Sản phẩm trợ giá, chương trình khuyến mãi


Các chương trình mua hàng khuyến mãi cũng là yếu tố mang tính cạnh tranh cho các cửa hàng tiện lợi

Các sản phẩm trợ giá, chương trình khuyến mãi cũng là một trong những điều quan tâm đối với người tiêu dùng: Khi nào có chương trình khuyến mãi? Giảm giá những mặt hàng gì? Đây là yếu tố thu hút và quảng bá thương hiệu của cửa hàng đến với người mua trong khu vực, thúc đẩy sức mua hàng khuyến mãi và cạnh tranh trong các dịp lễ đặc biệt.

Ngoài ra, đừng quên bạn nên theo dõi kĩ các chương trình hỗ trợ thanh toán để tránh gây phiền hà cho khách và nhân viên khi đang trong giờ mở cửa nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách quản lý kho bằng mã vạch Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top