728x90 AdSpace

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Nguyên nhân gây rụng tóc từ việc chải đầu

Cùng xem những nguyên nhân gây rụng tóc oan uổng sau đây để biết đường tránh đi ngay bạn nhé. Nhiều người chỉ chăm chăm xem làm thế nào để tóc mọc dày hơn mà lại không lo nghĩ đến lí do khiến tóc bị thưa rụng ngay từ ban đầu. Thật bất ngờ rằng đôi khi chỉ vì những cách chăm sóc tóc sai lầm mà bạn cũng đã làm tăng nguy cơ các sợi tóc rời khỏi vị trí của chúng sớm hơn quy định rồi. 

1.    Gội đầu

Gội đầu là quy trình gần như quan trọng nhất khi chăm sóc tóc, nhưng làm thế nào để tóc mọc dày hơn được khi mà bạn mắc các lỗi cơ bản như gội đâu nước quá nóng, vò quá kỹ hay dùng dầu gội quá nhiều. Khi bạn gội đầu quá nóng sẽ khiến da đầu khô, tóc dễ gãy, rụng. Bên cạnh đó, nước nóng có thể khiến lỗ chân tóc giãn ra gây hại chân tóc. Vò nhiều làm nới lỏng cấu trúc tóc tại gốc còn các hóa chất trong dầu gội có thể làm khô và yếu tóc nếu cứ sử dụng quá thường xuyên.


Nguyên nhân gây rụng tóc có thể đơn giản là từ việc gội đầu mỗi ngày

2.    Sấy tóc

Bạn không có nhiều thời gian chờ cho tóc khô tự nhiên để tạo kiểu và giải pháp mà bạn hay sử dụng là thường xuyên sấy tóc ở nhiệt độ cao cho tóc nhanh khô. Chính thói quen xấu này làm cho cấu trúc của tóc kém bền vững, hủy hoại các chất bảo vệ tóc. Mái tóc bạn sẽ bị khô, chẻ ngọn, gãy và cuối cùng là rụng. Nguyên nhân gây rụng tóc có thể chỉ đơn giản như thế thôi nên từ nay bạn hãy lưu ý hơn nhé.

3.    Chải đầu

Những chiếc lược cứng sẽ khiến cho những sợi tóc yếu ớt của bạn dễ bị gãy rụng, một chiếc lược quá dày cũng khiến cho sợ tóc bị cọ xát nhiều và dễ bị rụng. Ngoài ra, sợi tóc của chúng ta trở nên mỏng manh và yếu ớt rất nhiều khi bị ướt. Vì vậy, chải tóc khi ướt sẽ khiến tóc dễ bị gãy rụng hơn. Hay chú ý đến từng vấn đề nhỏ này cho xong đi đã trước khi bạn tìm hiểu làm thế nào để tóc mọc dày hơn nhé.


Làm thế nào để tóc mọc dày hơn? Trước tiên hãy lo chải tóc đúng cách

4.    Tạo kiểu tóc


Nguyên nhân gây rụng tóc cuối cùng đến từ các phương pháp tạo kiểu tóc quen thuộc của chị em. Chẳng hạn như nếu bạn hay cột tóc cao quá chặt, hoặc bạn cứ duỗi rồi uốn liên tục, hoặc bạn nhuộm tóc trúng sản phẩm không hợp với da đầu. Các hóa chất tạo kiểu này đôi khi lưu lại trên tóc khá lâu nên càng gây ra nguy cơ lớn hơn nữa. Không ai có thể cấm bạn tự do thoải mái tạo kiểu với mái tóc của mình, nhưng bạn cũng nên chú ý hơn để chúng không gây hại nhiều đến mái tóc nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Nguyên nhân gây rụng tóc từ việc chải đầu Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top