728x90 AdSpace

Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Cà rốt là loại thực phẩm tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao

Niềm tin này bắt nguồn từ những tin đồn nảy sinh trong Chiến tranh thế giới thứ hai rằng các phi công người Anh có tầm nhìn cực tốt vào ban đêm là nhờ chế độ ăn uống nhiều cà rốt thật sự trở thành một niềm tin phổ biến. Việc sử dụng thực phẩm sạch, an toàn đã trở thành điều mà các chị các em quan tâm hàng đầu, tuy nhiên, trên thực tế vẫn có những quan niệm sai lầm về thực phẩm cũng như cách sử dụng, điều này không những làm ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng vốn có mà còn có thể tác động đến sức khỏe của người sử dụng. Dưới đây là một số tổng hợp những suy nghĩ thiếu chính xác về thực phẩm mà chị em nên tham khảo.

Trên thực tế vẫn tồn tại một số những quan niệm, niềm tin về thực phẩm sạch không chính xác

1.            Cà rốt giúp tăng cường thị lực vào ban đêm

Thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh niềm tin đó là sai lầm. Bởi vì mặc dù cà rốt chứa phong phú hàm lượng vitamin A – là dưỡng chất cơ thể sử dụng để tổng hợp các sắc tố trong mắt - nhưng trong điều kiện ánh sáng không đủ, nó không phát huy tối đa tác dụng. Điều này cũng có nghĩa nếu người nào đó thiếu hụt vitamin A, khi ở trong điều kiện thiếu ánh sáng, tầm nhìn sẽ bị hạn chế. Và khi bổ sung cà rốt thì cũng chỉ giúp người đó nhìn tốt hơn trong điều kiện có đầy đủ ánh sáng. Cà rốt là một trong những loại thực phẩm tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao đối với cơ thể con người, vì vậy dù niềm tin này không hoàn toàn đúng nhưng giá trị của cà rốt đối với sức khỏe là không thể phủ nhận.

Cà rốt là loại thực phẩm tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao

2.            Kẹo cao su có thể tồn tại 7 năm trong dạ dày

Theo các nhà khoa học, hầu hết các loại thực phẩm, từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô,…mà chúng ta nuốt vào bụng đều được phân giải và bài tiết trong ngày, và kẹo cao su không ngoại lệ. Không phải là thực phẩm tươi sống hay thực phẩm khô có giá trị dinh dưỡng nhưng những hiểu biết cơ bản về kẹo cao su và bánh kẹo nói chung cũng là điều cần thiết.

3.            Một số thực phẩm có thể làm tóc xoăn


Thực tế, tóc xoăn hoặc thẳng phụ thuộc hoàn toàn vào gen di truyền. Ăn một chế độ ăn nhiều bánh mì hoặc bất kỳ loại thực phẩm nhất định nào không quyết định mái tóc thẳng hay xoăn. Nguồn gốc chính xác của giai thoại kỳ lạ này hiện vẫn chưa rõ, mặc dù một số người tin rằng nó có nguồn gốc từ 300 năm trước ở châu Âu khi tóc xoăn được xem như là một biểu tượng của sức khỏe và sự thịnh vượng. Niềm tin này không có khoa học, vì vậy chị em không nên cho là thật, tìm hiểu và biết cách sử dụng thực phẩm sạch, an toàn là điều quan trọng hơn là quan tâm những thông tin không xác đáng như vậy.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cà rốt là loại thực phẩm tươi sống có giá trị dinh dưỡng cao Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top