728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Thói quen thức khuya sẽ khiến bạn mau già đi

Tốc độ lão hóa của mỗi người không chỉ phụ thuộc vào di truyền mà còn bị ảnh hưởng rất lớn bởi thói quen sống hằng ngày. Hiện nay, các loại collagen thủy phân, collagen HA có thể giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhưng các thoái quen sống kém khoa học cũng có thể khiến làn da bạn già đi nhanh chóng. Dưới đây là 3 nguyên nhân dễ khiến chị em phụ nữ bị lão hóa trước tuổi.

1.    Thức khuya

Do áp lực công việc, cuộc sống nhiều chị em phụ nữ thường phải thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc. Điều này không chỉ khiến hệ miễn dịch bị suy yếu mà còn kích thích cơ thể sản sinh các hormone không tốt ức chế khả năng tổng hợp collagen tự nhiên. Không những thế, khoa học đã chứng minh, thức khuya dễ khiến da khô, bị mất nước và dễ dàng xuất hiện nếp nhăn, bọng mắt. Chính vì vậy, bên cạnh việc bổ sung điều đặn collagen thủy phân thì bạn nên đảm bảo ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm để duy trì làn da và cơ thể khỏe mạnh, tươi tắn.

Kết hợp bổ sung collagen thủy phân và duy trì ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày là biện pháp ngăn ngừa lão hóa hữu hiệu

2.    Lười vận động

Do tính chất công việc, nữ giới văn phòng ngày nay thường xuyên phái đối mặt với tình trạng ngồi liên tục trước máy tính nhiều giờ liền, thậm chí là cả ngày. Điều này tưởng chừng như không nguy hại gì đến làn da nhưng thực chất việc thiếu vận động làm suy giảm khả năng lưu thông máu và chuyển hóa vật chất trong cơ thể, dẫn đến làn da không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết nên sẽ nhanh chóng bị “già” đi. Vì vậy, đừng chủ quan bản thân để bổ sung những loại collagen HA đắt tiền thì sẽ không bị lão hóa. Dù bận rộn đến đâu, các quý cô cũng nên duy trì thoái quen chạy bộ vào mỗi buổi sáng hoặc chơi vài môn thể thao nhẹ phù hợp với bạn thân sau giờ làm để duy trì làn da và vóc dáng khỏe đẹp.

Bên cạnh việc bổ sung các loại collagen HA, bạn nên tập thể dục hoặc chơi thể thao để duy trì làn da và vóc dàng tươi trẻ

3.    Ăn nhiều “thực phẩm rác”


Khái niệm “thực phẩm rác” dùng để chỉ các đồ ăn vặt nhiều calo nhưng thiếu dinh dưỡng như bánh snack, thức ăn nhanh, nước ngọt có gas…Đây là mòn ăn khoái khẩu của không ít cô nàng trong giờ giải lao hay thậm chí nó còn thay thế cho cả bữa ăn chính trong những lúc bận rộn. Tuy nhiên các loại đồ ăn này chứa rất nhiều cholesteron và các chất độc hại khác không chỉ gây tăng cân mà còn khiến có thể phá hủy mạng lưới collagen dưới da làn da gây lão hóa sớm. Chính vì vậy, cho dù bạn có bổ sung bao nhiêu collagen thủy phân hay collagen HA đắt tiền mà vẫn giữ thoái quen ăn vặt không khoa học thì làn da cũng nhanh chóng “xuống cấp”.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Thói quen thức khuya sẽ khiến bạn mau già đi Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top