728x90 AdSpace

Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Tìm hiểu công dụng của collagen đối với mạch máu

Dưới đây là 5 công dụng tuyệt vời của collagen đối với cơ thể có thể bạn chưa biết. Khái niệm collagen là gì và collagen có tác dụng như thế nào đối với làn da thì chắc hẳn ai cũng biết. Bên cạnh tác dụng ngăn ngừa lão hóa cho da, collagen còn là thành phần cấu trúc quan trọng của hầu hết các bộ phận trên cơ thể. 

1.    Tác dụng đối với mạch máu

Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu, chính vì vậy khi hàm lượng collagen trong cơ thể bị thiếu hụt sẽ khiến mạch máu yếu và dễ bị tổn thương. Bên cạnh đó, thiếu hụt collagen còn dẫn đến nguy cơ mắc các về bệnh tim mạch như xơ cứng động mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim…Vì vậy, hiện nay, khi bước vào tuổi trung niên, mọi người thường được khuyến cáo bổ sung collagen không chỉ để ngăn ngừa lão hóa mà còn giúp hạn chế các bệnh về tim mạch. Trong đó, phối thức collagen + HA (hay còn gọi là collagen HA) là dòng collagen thế hệ mới được tin dùng nhiều nhất bởi đặc tính dễ hấp thụ và tăng cường hiệu quả phục hồi lão hóa cho các cơ quan chức năng.

Bổ sung collagen HA giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả ở người cao tuổi

2.    Tác dụng đối với xương

Mọi người chỉ biết đến canxi là thành phần chủ yếu cấu trúc nên xương nhưng thực chất collagen chiếm đến 80% cấu tạo trong xương người. Có thể ví collagen như sợi sắt còn canxi như xi măng xây dựng nên khung xương chắc khỏe. Khi tuổi tác tăng lên, hàm lượng collagen trong cơ thể bị suy giảm cũng là lúc khung xương giảm dần tính đàn hồi, dẻo dai vốn có. Chính vì vậy, ngăn ngừa loãng xương không chỉ bổ sung canxi là đủ mà còn phải bù đắp hàm lượng collagen mà cơ thể thiếu hụt.

3.    Tác dụng đối với sụn

Collagen chiếm khoảng 50% trong cấu trúc của sụn. Vì thế, thiếu hụt collagen là nguyên nhân dẫn đến bệnh về xương khớp ở người cao tuổi như đau thắt lưng, thoái vị đĩa đệm…Bên cạnh đó, việc thiếu hụt hyaluronic acid-chất bôi trơn ở các khớp xương khi tuổi tác tăng lên cũng là một trong các nguyên nhân gây thoái hóa xương khớp. Trong trường hợp này, bổ sung collagen HA là lựa chọn hoàn hảo cho người có tuổi vì chúng không chỉ giúp ngăn ngừa lão hóa xương mà còn tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của các khớp.

4.    Tác dụng đối với mắt

Collagen tồn tại trong giác mạc và thủy tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh nên việc thiếu collagen thường làm cho giác mạc hoạt động kém và ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Chính vì vậy, nhiều quý bà hiện nay chọn bổ sung collagen như một cách ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể an toàn và hiệu quả.

Collagen HA có tác dụng dưỡng ẩm và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể ở mắt một cách hiệu quả

5.    Tác dụng đối với hệ miễn dịch

Khoa học đã chứng minh collagen tạo môi trường hoạt động thích hợp cho các vi khuẩn có lợi trong cơ thể. Vì thế collagen có tác dụng cải thiện chứng táo bón hay gặp ở phụ nữ, duy trì sự tươi trẻ của làn da và tăng khả năng hoạt động của não.

Tóm lại, do nhiều đặc tính ưu việt, collagen trở thành công cụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe không thể thiếu của phái nữ. Nhu cầu sử dụng collagen càng cao thì thị trường cũng xuất hiện càng nhiều những loại collagen giả kém chất lượng của nhưng tay buôn bất chính. Vì vậy, khi quyết định sử dụng collagen, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín và tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của collagen là gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả sử dụng.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tìm hiểu công dụng của collagen đối với mạch máu Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top