728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Phụ nữ khi tẩy trang sẽ khiến bạn già đi rất nhiều

Nhiều người thường dùng hết tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp rồi đến khi phát hiện làn da “xuống cấp” nghiêm trọng mới vội chi rất nhiều tiền cho các loại collagen Mỹ, Nhật cao cấp để nếu kéo lại tuổi thanh xuân. Nhưng nếu không khắc phục các sai lầm trong quá trình chăm sóc da sau đây thì cho dù bạn có bổ sung bao nhiêu collagen đắc tiền cũng không thể khắc phục lão hóa hiệu quả.

1.    Không tẩy trang

Mỹ phẩm trang điểm luôn là con dao 2 lưỡi, có thể giúp bạn che khuyết điểm và trở nên xinh đẹp hơn nhưng đồng thời chúng cũng chứa rất nhiều hóa chất gây hại cho da. Các loại kem lót, kem nền, phấn phủ… thường gây bí da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông từ đó dễ dàng sinh ra mụn và nhiều vấn đề về da khác. Chính vì vậy, tẩy trang là một bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa. Nhiều người thường lầm tưởng tẩy trang có nghĩa là chỉ cần rửa mặt là đủ, nhưng thực chất sữa rửa mặt không thể loại bỏ hoàn toàn các lớp trang điểm có độ bám cao trên da. Vì thế, hãy chuẩn bị sẵn một lọ dầu tẩy trang trong ngăn tủ của mình, trước khi rửa mặt thấm một ít dầu vào bông tẩy trang và lau sạch gương mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm hiệu quả.

Dù có bổ sung collagen Mỹ các loại nhưng nếu không được tẩy trang hiệu quả thì làn da cũng nhanh chóng bị lão hóa

2.    Không tẩy tế bào chết

Chu kỳ sống của tế bào da thường kéo dài từ 1-2 tuần. Dù bạn có bổ sung collagen Mỹ hay collagen HA các loại thì vẫn không thể ngăn cản lại sự chết của tế bào theo chương trình. Lớp tế bào chết trên bề mặt da nếu không được loại bỏ triệt để thường dẫn đến tình trạng da khô, bông tróc và sỉn màu. Ngoài ra, chúng còn ngăn cản da hấp thu các dưỡng chất trong kem dưỡng và làm cho lớp trang điểm kém bền và không tự nhiên. Chính vì vậy, tẩy tế bào chết cũng là một trong các công đoạn chăm sóc da không thể bỏ qua. Bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết khoảng 1 lần/tuần bằng các các loại gel dịu nhẹ, có chiết xuất từ thiên nhiên để tránh gây kích ứng cho da. Khi tẩy, hãy dùng ngón áp út massage thật nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc để tránh bào mòn và tổn thương bề mặt da.

Nếu thoa collagen HA mà không tiến hành tẩy tế bào chết thì làn da cũng không thể hấp thu hiệu quả

3.    Không dùng kem chống nắng

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da và  lão hóa sớm vì chúng có khả năng xuyên qua biểu bì và phá hủy mạng lưới collagen dưới da. Chính vì vậy, chống nắng được xem là một bước ngăn ngừa lão hóa cực kỳ quan trọng. Thay vì đợi đến khi da bắt đầu già nua rồi mới vội vàng bổ sung collagen HA để phục hồi thì bạn nên tiến hành chống nắng cho da ngay từ bây giờ để ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng “phổ rộng” có thể chống cả tia UVA và UVB đồng thời ưu tiên cho các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để đảm bảo an toàn, tránh gây kích ứng cho da.

4.    Chăm sóc da vùng mắt


Da mắt là vùng da mỏng manh nhất trên cơ thể và dĩ nhiên các dấu hiệu lão hóa cũng xuất phát từ vùng mắt đầu tiên. Tuy nhiên, mọi người thường xem nhẹ việc chăm sóc vùng da này. Hãy chọn một sản phẩm dưỡng da riêng biệt dành cho mắt để vừa dưỡng ẩm vừa ngăn ngừa sự xuất hiện nếp nhăn quanh mắt hiệu quả.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phụ nữ khi tẩy trang sẽ khiến bạn già đi rất nhiều Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top