728x90 AdSpace

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Khám phá điểm khác biệt của McDonald tại Việt Nam

Bài viết hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu đôi điều về ông và McDonald nhé. Nhắc đến thương hiệu McDonald không thể không nhắc đến Ray Kroc – nhà kinh doanh tài ba đã đưa một cửa hàng McDonald nhỏ bình thường thành một chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald lừng danh thế giới. Ông đã từng phát biểu một câu nói nổi tiếng là “Tôi đúng là một người thành công trong một đêm, nhưng 30 năm là một đêm rất dài”. 

Ray Kroc – nhà sáng lập chuỗi cửa hàng McDonald

Năm 1954, Ray Kroc đã ghé vào cửa hàng Mc Donald ở California để đưa ra lời thuyết phục hai anh em nhà Donald nhượng quyền kinh doanh lại cho mình. Sau nhiều lần thuyết phục, cuối cùng Ray Kroc đã thành công và mua lại McDonald với giá tiền là 2.7 triệu USD tiền mặt.
Sau đó, ông lập tức phát triển thương hiệu thức ăn nhanh McDonald bằng cách áp dụng mô hình kinh doanh theo hình thức nhượng quyền thương mại. Bên cạnh đó, Ray Kroc cũng rất khôn khéo khi chi ra một số tiền không hề nhỏ cho việc quảng bá cửa hàng McDonald ra bên ngoài.

Ray Kroc – người đặt nền móng cho sự thành công rực rỡ của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh McDonald ngày hôm nay


Sự thành công rực rỡ của McDonald ngày nay là một ví dụ điển hình để các công ty học tập. Từ những cây xúc xích hay những chiếc bánh hamburger nhỏ bé ban đầu được sản xuất thủ công đã được Ray Kroc áp dụng máy móc, dây chuyền sản xuất hiện đại và tiên tiến để hỗ trợ tối đa cho việc sản xuất hàng loạt nhưng đảm bảo về mặt chất lượng trong thời gian ngắn. Hiện nay đã có hơn 35000 cửa hàng McDonald dàn trải rộng trên 119 quốc gia trên thế giới. Thật là một con số đáng kinh ngạc phải không các bạn? 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Khám phá điểm khác biệt của McDonald tại Việt Nam Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top