728x90 AdSpace

Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Yên tâm về lượng hàng hoá tại các cửa hàng

Nhà phân phối không chỉ sẽ tung ra các chương trình mua hàng khuyến mãi của riêng mình mà phải đảm bảo đầy đủ hàng hoá cho mùa lễ dài năm nay. Nhằm bảo đảm hàng hoá đầy đủ cho đông đảo người tiêu dùng tại các thành phố lớn vào dịp lễ Tết Nguyên Đán năm nay, các Bộ Ngành đã lên kế hoạch cụ thể hơn về việc nhập và tồn kho, tập trung nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng cung cầu, ổn định thị trường trước, trong và sau mùa lễ. 

Bên cạnh những chương trình siêu thị khuyến mãi, người tiêu dùng cũng có thể yên tâm về lượng hàng hoá tại các cửa hàng và siêu thị trong mùa Tết năm nay

Các nguồn cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chủ yếu từ 3 nguồn chính: các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 30-40% thị phần; 3 chợ đầu mối mặt hàng rau-củ-quả, thủy hải sản chiếm 60-70%; các doanh nghiệp khác chiếm 10-20% thị phần.
Tại 3 chợ đầu mối, vào thời điểm cận Tết, lượng hàng về chợ lên đến 14.000-15.000 tấn/ngày, tăng khoảng 80% so với ngày thường và chợ hoạt động liên tục, chỉ nghỉ duy nhất đêm 30 Tết nên đảm bảo cung ứng nguồn hàng đầy đủ và liên tục cho thị trường.
Tuy nhiên, các siêu thị vẫn là kênh mua sắm và phân phối hàng chính của người tiêu dùng trong mùa lễ năm nay. Do nhiều chương trình siêu thị khuyến mãi khác nhau, các tiểu thương ở nhiều chợ lớn cũng e ngại về sức cạnh tranh này và nhập hàng về ít hơn mọi năm khiến hoạt động mua sắm và dự trữ hàng tại đây khá yên ắng.
Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết với số lượng tăng từ 2 đến 3 lần so với tháng thường và kéo dài thời gian phục vụ khách hàng. Các chương trình mua hàng khuyến mãi cũng đang bắt đầu được áp dụng ngay từ thời điểm này kéo dài đến trước Tết để kích cầu cao hơn.

Những chương trình mua hàng khuyến mãi đã được bắt đầu từ hôm nay để thu hút người tiêu dùng từ sớm

Tính đến nay, tổng số điểm bán của 4 chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP.HCM là 9.205 điểm bán, tăng 238 điểm so với đầu năm. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn tổ chức 339 chuyến bán hàng lưu động trong 2 tháng trước Tết và đang tăng tần suất phục vụ các chuyến bán hàng lưu động vào các ngày cao điểm.

Nhìn chung, các ban ngành lẫn nhà sản xuất và nhà phân phối đều đã hợp tác chặt chẽ nhằm bảo đảm nguồn hàng hoá cho người tiêu dùng vào mùa lễ Tết này – cả về chất lượng lẫn số lượng. Dù những siêu thị khuyến mãi về giá sẽ vượt trội hơn, tuy nhiên các tiểu thương vẫn có kế hoạch riêng để thu hút người tiêu dùng và cung cấp đầy đủ cho nhu cầu mua sắm cho mọi người. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Yên tâm về lượng hàng hoá tại các cửa hàng Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top