728x90 AdSpace

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Làm sao để có rau củ thực phẩm tươi sống ngay tại nhà

Muốn có thực phẩm sạch để sử dụng thì hiện nay dễ nhất là tự tay lăn vào vườn để mà trồng lấy. Hiện nay việc tự trồng rau củ quả tại nhà đã được hỗ trợ rất nhiều nên không còn quá khó khăn nữa. Vô cùng đơn giản nếu bạn muốn có rau xanh thực phẩm tươi sống thu hoạch tại nhà và ăn luôn thì hãy đọc ngay bài viết hướng dẫn dưới đây.

Muốn có rau củ thực phẩm tươi sống ngay tại nhà để dùng cũng không quá khó

1.    Chuẩn bị vật dụng để trồng rau muống hạt thực phẩm sạch tại nhà:

1.    Khay nhựa (bạn có thể dùng thùng xốp,...)

2.    Đất dinh dưỡng trồng rau (bạn có thể ra ngoài chỗ bán hạt giống để mua đất trồng rau)

3.    Hạt giồng rau muống (bạn có thể về quê nơi nào trồng rau muống để xin, hay mua hạt rau muống về trồng để đảm bảo được giá trị của hạt giống, bạn nên chọn những hạt rau muống to, chắc, nặng là tốt nhất)

Cuối cùng thì để có rau thực phẩm tươi sống hái ngay ăn ngay, bạn hãy tìm một vị trí phù hợp trong nhà để trồng rau, có thể là ban, công, góc sân vườn hay kể cả là bậu cửa sổ bếp cũng được.

2.    Kỹ thuật cách trồng rau muống hạt tại nhà.

-         Ủ hạt: tuy biết được hạt rau muống dễ nảy mầm, nhưng để cho hạt rau muống khi trồng xuống đất phát triển tốt nhất, tỷ lệ lên mầm cao nhất, bạn nên ủ hạt ( ngâm hạt rau muống ) vào nước khoảng 5 đến 10 tiếng khi nào bạn thấy hạt nứt ra, xuất hiện màu trắng mộng là được.
-         Làm đất: bạn nên chọn loại đất chuyên trồng rau, hoặc bạn có thể về quê nơi đang trồng cây, gốc nào tốt nhất để lấy đất tại đó, và một ít phân bò tươi hoặc khô, và bộ bao trấu đã được đốt thành than. (Muốn có thực phẩm sạch hữu cơ thì đất và phân là một phần rất quan trọng đấy.)
-         Mang về bỏ vào khay nhựa, hay thùng xốp để trồng rau. Bạn nên trộn đều hỗn hợp đất, phân, trấu vào nhau theo tỷ lệ 3:1:1 nhé ( 3 đất, 1 phân bò, 1 trấu )
-         Nếu bạn trồng để ăn lá thì khoảng cách tối thiểu để cho cây phát triển là 20 cm, nhưng nếu bạn trồng rau muống tại nhà có diện tích hẹp thì bạn có thể trồng với mật độ dày hơn ( khoảng 5 cm ). Mỗi vị trí bạn nên gieo ba, đến 4 hạt để cho nó dễ phát triển.
-         Sau đó bạn lấp đất, trấu mỏng trên bề mặt và tưới  nước, ngày 3 lần, đến 5-6 ngày sau thi hạt rau muống phát triển thành cây con.

Cách làm này đảm bảo cho bạn thực phẩm sạch quanh năm để sử dụng


-         Bạn trồng khoảng 7 đến 10 ngày bạn bón phân bò, cho rau muống phát triển tốt nhất. Đến 30 đến 40 ngày cây rau muống có chiều cao khoảng 30 đến 40 cm thì bạn lấy kéo cắt ngang cây rau muống để ăn, nhớ chừa hai mắt rau muống lại để cho rau muống nhảy nhánh và phát triển tiếp, bón phân tiếp cho cây đủ chất dinh dưỡng phát triển tiếp. Giờ thì bạn đã có rau muống không kém gì ở các cửa hàng thực phẩm sạch rồi đấy (có khi còn hơn nữa). Cứ tiếp tục chăm sóc thường xuyên thế này bạn sẽ thu được rau vài ba lần nữa trước khi cần loại bỏ đi để trồng khác.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm sao để có rau củ thực phẩm tươi sống ngay tại nhà Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top