728x90 AdSpace

Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Hướng dẫn cách làm lạnh thông thường

Tuy vậy cũng có tới 2 cách giữ lạnh khác nhau về bản chất và tác động đấy nhé. Để giữ được thực phẩm tươi sống thì ta cần đảm bảo không tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật trong đó phát triển. Ta có thể tăng nhiệt độ lên thật cao, rút hết nước ra khỏi thực phẩm, rút hết không khí ra khỏi thực phẩm, hay sử dụng cách mà người ta hay áp dụng cho thực phẩm sạch tươi sống nhất đó là giữ lạnh. 

1.    Làm lạnh thông thường

Thực phẩm lạnh là thực phẩm được giữ ở nhiệt độ thấp khoảng từ 1 – 5 độ để bảo quản mà không khiến nước trong thực phẩm bị đông đá. Về cơ bản đây chính là chế độ ở ngăn mát trong tủ lạnh của bạn. Làm lạnh giúp giữ cho thực phẩm tươi sống để được lâu hơn do kiềm chế sự hoạt động của các loại vi sinh vật phân hủy. Tuy nhiên sự kiềm chế ở mức nhiệt độ này chỉ có hạn nên các vi sinh vật không chết hẳn mà chỉ giảm bớt hoạt động lại. Thực phẩm sẽ để được lâu hơn so với điều kiện nhiệt độ thông thường nhưng sẽ vẫn bị phân hủy và hư dần đi.

Các thực phẩm tươi sống để ở ngăn mát tủ lạnh của bạn chính là thực phẩm lạnh

2.    Làm lạnh đông

Làm lạnh đông là phương pháp giữ thực phẩm ở dưới mức đóng băng của nước để làm đông cứng lại các tế bào. Thực phẩm lạnh đông có thể được giữ ở nhiều mức nhiệt độ khác nhau dao động từ -0.5 độ đến -18 độ hoặc hơn. -0.5 độ là mức khởi điểm nước bắt đầu thực sự đông đá, làm ngừng tất cả các hoạt động sống của tế bào và các vi sinh vật. Các mức nhiệt thấp hơn cho tới -18 độ là để giết hẳn các loại vi sinh vật nhất định để đảm bảo giữ cho thực phẩm sạch và an toàn kể cả sau khi rã đông. Phương pháp này có thể giữ cho thực phẩm tươi sống để được rất lâu thậm chí là lên tới hàng ngàn năm như một số mẫu người ta thu được trong băng đá. Nhược điểm của chúng là khi rã đông nước có thể không còn giữ lại trong tế bào khiến chúng bị giập và quắt nước.

Phương pháp lạnh đông giữ cho thực phẩm sạch và an toàn hơn

3.    Phương thức bảo quản thực phẩm sạch

Làm lạnh và làm lạnh đông là hai cách thức bảo quản thực phẩm đơn giản nhất mà không làm biến đổi nhiều tính chất của thực phẩm như các biện pháp ướp muối hay xông khói khác. Và chúng cũng đảm bảo hơn nhiều các cách thức sử dụng hóa chất độc hại để giữ thực phẩm gần đây. Hãy đảm bảo luôn chọn cho gia đình mình các loại thực phẩm tươi ngon và an toàn nhất được bảo quản bằng các phương thức tự nhiên như làm lạnh và làm lạnh đông.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hướng dẫn cách làm lạnh thông thường Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top