728x90 AdSpace

Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

CÁCH LÀM SƯỜN XÀO CHUA NGỌT BÉ NÀO CŨNG THÍCH

     Sườn xào chua ngọt là món  ăn kèm với cơm rất ngon, bởi hương vị hấp dẫn, chua chua ngọt ngọt, thịt sườn vừa mềm vừa dai lại bổ dưỡng mà ai cũng thích. Đặc biệt món sườn xào chua ngọt lại rất dễ chế biến, chỉ cần chưa đầy 30 phút là bạn đã có món sườn ngon đưa cơm. Khi bé lười ăn thì bạn có thể nấu món này để kích thích bé ăn nhiều hơn. Bài này sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu món sườn xào chua ngọt cho bé thích mê nhé.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-be-nao-cung-thich

1. Nguyên liệu
- 500 gam sườn non, bạn nhớ chọn sườn có nhiều sụn, nhiều nạc và ít mỡ để làm món này ngon nhất nhé
- Hành tím, tỏi băm nhuyễn.
- Me chua chín 6 quả dài
- Gia vị: đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu...

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-be-nao-cung-thich

2. Cách làm
 - Sườn rửa sạch sau đó chặt thành miếng nhỏ vừa ăn, nấu một nồi nước sôi để chần sơ qua thịt. Công đoạn này giúp rửa sạch các bụi bẫn, chất cặn ở trong thịt mà lúc bạn rửa bằng nước lạnh chưa sạch hết.
-Sau khi rửa sạch sẽ rồi bạn bắt đầu ướp nhé. Cho thịt vào tô sau đó thêm 2  muỗng cà phê tiêu, một ít nước mắm, 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng bột nêm. Ướp khoảng 20 phút cho gia vị ngấm.
-Hành, tỏi băm nhỏ
-Me lấy ra bỏ vào chén rồi rót nước sôi vào để me ra hết thịt, lọc thấy phần nước cốt để riêng ra. Bạn chắt lấy khoảng một chén nước cốt là được.

cach-lam-suon-xao-chua-ngot-be-nao-cung-thich

-Sau khi thịt đã ngấm gia vị thì bắt đầu chiên nhé, bật lửa vừa, đợi dầu nóng lên và cho thịt vào chiên vàng lên là được, bạn không cần cho nhiều dầu, và khi chiên nhớ trở hai mặt để thịt chín vàng đều. Sau khi thịt chiên vàng đều, bạn gắp ra dĩa, cho hành và tỏi băm vào đảo đến khi vàng và thơm thì cho nước cốt me vào đảo đều, cho thêm đường vào để vừa ăn. Bạn cho tiếp sườn đã chiên vào phần nước sốt me, đảo đều để nước sốt và thịt quyện vào nhau. Có thể cho thêm ớt để tăng hương vị nhé.
Sau khi nấu xong bạn bày ra dĩa và trang trí thêm vài cọng ngò để cho đẹp mắt nhé.

Món này rất đơn giản đúng không nào, mẹo nhỏ cho bạn là khi nấu nước sốt bạn để cạn nước hơi sệt sệt lại thì món này sẽ rất ngon đấy. Chúc các bạn có món sườn xào chua ngọt hấp dẫn.



  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: CÁCH LÀM SƯỜN XÀO CHUA NGỌT BÉ NÀO CŨNG THÍCH Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top