728x90 AdSpace

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những mẹo vặt trong nhà bếp bạn không thể không biết

Nấu nướng là một công việc hàng ngày mà ai cũng phải biết, đặc biệt là các bạn nữ. Nấu ăn không hề dễ dàng đối với những cô nàng vụng về. Vậy chúng ta phải làm sao để thực hiện tốt nữ công gia chánh nhỉ?  Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp cho các bạn cảm thấy việc vào bếp dễ dàng hơn nhiều đấy.


1. Mẹo cắt hành tây không bị cay mắt 

      Khi cắt hành tây nhiều khi chúng ta bị hơi cay bốc lên rất khó chịu. Để tránh việc phải khóc thét khi cắt hành tây, chúng ta hãy thử nhai kẹo singum trong khi cắt nhé. Nghe có vẻ không liên quan nhưng cách này thật sự rất hiệu quả đấy. Còn một cách nữa cũng khá hay là trước khi cắt hành bạn hãy để trong tủ lạnh trước khi cắt ít nhất 30 phút, việc này giúp cho các tế bào hành phản ứng chậm hơn, hơi cay tiết ra ít hơn thì bạn sẽ không bị cay mắt nữa. 


nhung-meo-vat-trong-nha-bep-ban-khong-the-khong-biet


2. Mẹo mài dao sắc cực nhanh khi không có đá mài.

      Không có gì khó chịu hơn khi phải cắt thịt bò với một con dao cùn cả. Nhưng nếu nhà bạn không có đá mài hoặc máy mài dao thì một chiếc chén hay đĩa sứ là cứu tinh trong trường hợp này đấy. Bạn hãy miết cả hai mặt của lưỡi dao vào đế của chén hay dĩa sứ vài lần, dao sẽ bén lên một cách nhanh chóng đấy. 

3. Giữ rau xà lách tươi lâu hơn. 

      Rau xà lách nếu không để trong tủ lạnh sẽ rất mau héo, ảnh hưởng đến hương vị cũng như chất lượng của món ăn. Cách đơn giản nhất để tránh tình trạng này là ngâm phần cuống của rau xuống thau nước, rau sẽ tươi xanh cả ngày, bạn nhớ đừng cho phần lá rau vào nước vì nếu không rau sẽ bị úng đấy. Còn cách khác nữa là bọc khăn giấy ướt xung quanh rau hoặc cho vào bịch ni lông và rắc một chút nước lên trên nhé. 
nhung-meo-vat-trong-nha-bep-ban-khong-the-khong-biet
Cách giữ rau xà lách tươi lâu khi không có tủ lạnh





4. Rã đông thực phẩm nhanh hơn. 

       Khi bạn đang  muốn chế biến món thịt hoặc cá mà không đủ thời gian hoặc phải chờ đợi để rã đông quá lâu hãy bỏ thịt hoặc cá dưới vòi nước chảy. Cách này giúp cho thịt cá rã đông nhanh hơn mà không bị mất các vitamin. Bạn đừng vì đang vội mà ngâm thịt cá trong nước nóng nhé. 



nhung-meo-vat-trong-nha-bep-ban-khong-the-khong-biet
rã đông thực phẩm dưới vòi nước giúp tiết kiệm thời gian


5.  Khử mùi khó chịu trong nhà bếp

      Sau khi chế biến xong các món ăn thì nhà bếp khá bừa bộn, không những thế còn có mùi khó chịu. Bạn hãy sử dụng một cây nến để trên bếp, việc này giúp cho những mùi khó chịu biến mất nhanh chóng. Bạn còn có thể sử dụng thêm một chút tinh dầu sả hoặc quế cho gian bếp thơm ngát nhé. 


nhung-meo-vat-trong-nha-bep-ban-khong-the-khong-biet
Nến và tinh dầu giúp nhà bếp thơm ngát 
Hy vọng những mẹo vặt nho nhỏ trên sẽ giúp các bạn nấu ăn vui vẻ và dễ dàng hơn. 












Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Những mẹo vặt trong nhà bếp bạn không thể không biết Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top