728x90 AdSpace

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

MẸO CHỌN CÁ NGON CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH

       Cá là nguyên liệu chế biến món ăn rất phổ biến và chứa nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt là chất béo trong cá không chứa cholesteron gây hại cho sức khỏe tim mạch. Dù là cá nước ngọt hay nước mặn thì chúng ta cũng chế biến được rất nhiều món ăn như cá hấp, cá kho, cá chiên, chả cá... Nhưng bạn đã biết cách chọn cá như thế nào cho ngon và tươi chưa. Sau đây là cách để chọn được cá ngon nhé.

meo-chon-ca-ngon-chuan-khong-can-chinh
1. Xem mang cá
     Lúc đi mua cá bạn đừng ngại bẩn tay mà hãy cầm con cá lên và xem mang của nó. Nếu mang cá có màu đỏ tươi thì đó là cá ngon và tươi, còn nếu mang cá có màu đỏ thẫm, đen hoặc trắng bệch thì rất có thể cá bị ươn, để lâu rồi hoặc nếu là cá nước ngọt thì có thể là cá bị sặc bùn, thịt ăn không ngon.

meo-chon-ca-ngon-chuan-khong-can-chinh

2. Cá tươi là cá đang bơi

       Thật sự không có con cá nào đang bơi mà lại không tươi cả. Bạn nên chọn những con cá còn sống, bơi lội và quẩy mạnh.

3. Thứ nhất nhìn mang, thứ hai nhìn mắt

Sau khi nhìn mang cá tươi rồi bạn còn có thể dựa vào dấu hiệu ở mắt để xem cá có tươi không. Nếu cá mắt đục và lõm xuống thì là cá không tươi. Chọn những con cá có mắt trong thì cá sẽ tươi ngon hơn.

4. Sờ vào thân cá

Một cách để chọn cá tươi chính xác là chọn con cá có thịt khi sờ vào mình thì đàn hồi tốt. Còn những con cá khi lấy ngón tay chạm vào mà thịt lõm vào thì là cá đã để lâu rồi. Những con cá sờ vào thấy cứng, đàn hồi thì là cá tươi.

5. Cá chìm trong nước

Những con cá khi bỏ vào nước mà chìm thì là cá tươi. Còn những con nổi lên thì chưa chắc là cá tuơi.

meo-chon-ca-ngon-chuan-khong-can-chinh

6. Xem vảy cá

Những con cá tươi là những con có vảy đều, dính chặt vào da và khó rơi ra. Màu sắc vảy cá óng ánh nhìn tươi mới chứ không nhợt nhạt.

7. Miệng cá

Bạn chú ý khi đi mua cá, để chọn được cá tươi thì chú ý những con có miệng ngậm lại còn những con miệng mở ra thường là cá ươn.

meo-chon-ca-ngon-chuan-khong-can-chinh

Chúc bạn áp dụng đúng những mẹo trên để chọn được những con cá ngon nhất cho cả nhà nhé.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẸO CHỌN CÁ NGON CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top