728x90 AdSpace

Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

MẸO VẶT NẤU MÓN ỐC HẤP XẢ CAY XUÝT XOA CHO NGÀY LẠNH

      Khi trời trở lạnh, còn gì hơn cả gia đình ngồi quây quần bên chén ốc thơm nồng mùi sả, cay xuýt xoa mà hấp dẫn không thể cưỡng lại nhỉ? Vì món ốc có tính hàn nên khi ăn dễ bị lạnh bụng vì vậy bài viết này sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho bạn cách chế biến món ốc và một số mẹo vặt để làm sao ăn món ốc thả ga mà không bị đau bụng nhé.

meo-vat-nau-mon-oc-hap-xa-cay-xuyt-xoa-cho-ngay-lanh


1. Nguyên liệu dành cho 2 người ăn
- Ốc gạo: 1 kg
- Sả: 5 cọng to
- Lá chanh: 10 lá
- Gia  vị: Tiêu, ớt, đường, nước mắm...

2. Cách chế biến:
Trước khi chế biến, bạn rửa ốc sạch sẽ và cho vào ngâm với nước gạo hoặc nước có thêm ớt khoảng 3 giờ để ốc ra hết nhớt và chất bẩn. Đây là mẹo vặt rất hay để sơ chế ốc đấy. Sau khi rửa ốc sạch sẽ bạn cho vào nồi và bắt đầu cho gia vị vào nhé.

 

     Gia vị gồm có ớt cắt lát mỏng, tùy vào khẩu vị ăn cay hay lạt mà bạn cho nhiều hay ít, với món ốc này ăn càng cay, càng chảy nước mắt thì càng hấp dẫn, bạn cho khoảng 3 trái ớt cắt lát mỏng vào. Tiếp theo, cho 2 muỗng canh nước mắm giúp cho hương vị đậm đà hơn, bạn có thể cho muối vào cũng được nhưng hương vị không thơm ngon bằng cho nước mắm đâu nhé.

     Đường 1 muỗng canh, nếu bạn thích ăn ngọt thì cho 2 muỗng canh nhé. Sau đó là 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm hoặc bột ngọt giúp tăng vị nồng và giảm vị tanh của món ốc. Ngoài ra, tiêu chứa nhiều vitamin C rất tốt cho sức khỏe.
Cuối cùng, sả cắt lát mỏng hoặc đập giập rồi cắt thành khúc dài khoảng 3 cm. Lá chanh cắt sợi mỏng, trộn chung sả và lá chanh với ốc. Trộn đều tất cả gia vị và ướp khoảng 30 phút.

Trong lúc đợi gia vị ngấm, chúng ta hãy chuẩn bị nước chấm nhé. Nước chấm để ăn ốc cần nước nắm, đường, bột ngọt, ớt và tỏi. Vì lúc ướp ốc đã cay sẵn rồi nên bạn không cần phải cho nhiều ớt vào nước nắm đâu. mẹo hay cho bạn để làm nước mắm sệt sệt thích hợp cho món ốc  hấp xả này là lúc giã ớt tỏi bạn hãy giã chung với đường luôn nhé, giã nhuyễn hỗn hợp sau đó lấy chày nghiền hỗn hợp rồi xoay quanh bát vài vòng sau đó cho nước mắm vào thì sẽ tạo ra thành quả là bát nước chấm sền sệt đậm đà đấy.

     Sau 30 phút khi ốc ngấm gia vị, bạn bắc lên bếp, đậy nắp và bỏ thêm chút dầu ăn vào đảo đều. Vì trong lúc ướp ốc đã ra nước nhiều nên bạn không cần phải cho thêm nước vào. Khi thấy nồi ốc bốc hơi nhiều, bạn dùng đuã đảo đều, khi thấy nắp ở miệng ốc rời ra hết thì có nghĩa ốc chín rồi đấy. Bạn đợi thêm vài phút cho ốc chín hẳn rồi bắc bếp xuống nhé.
Bày ốc ra tô và tận hưởng thành quả thôi nào.



Rất đơn giản phải không các bạn? Hy vọng những mẹo vặt này sẽ giúp cho bạn có một món ăn thơm ngon nhé.

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: MẸO VẶT NẤU MÓN ỐC HẤP XẢ CAY XUÝT XOA CHO NGÀY LẠNH Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top