728x90 AdSpace

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

Hiện nay chúng ta ăn gì cũng sợ

Có lẽ chưa bao giờ tình trạng thực phẩm bẩn lại diễn biến phức tạp như hiện nay, đi đâu người ta cũng kháo nhau về các cơ sở cung cấp thực phẩm bẩn không giấy phép, thực phẩm hư và thối “phù phép” thành thực phẩm sạch,… vừa bị phanh phui. Trong khi các cơ quan chức năng còn đang loay hoay tìm hướng giải quyết vấn nạn trên, các chị em nội trợ phải tự xoay xở để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như gia đình của mình.
1.   Ăn gì cũng sợ!
Hiện nay, ước tính hàng giờ, hàng ngày đều có các thông tin xoay quanh việc công nghệ “hô biến” thực phẩm bẩn thành thực phẩm sạch, bún nhiễm chất ung thư, rau có chứa thuốc trừ sâu, sữa nhiễm độc, đậu hũ làm từ thạch cao, heo bị tiêm thuốc tăng trọng,… lần lượt bị phanh phui trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nỗi lo sợ ăn phải thực phẩm bẩn khiến các chị em nội trợ như “ngồi trên đống lửa”, vì chính mình là người chịu trách nhiệm cao nhất đối với mỗi bữa ăn trong gia đình. Chị M. Loan (Quận 4, TPHCM) bùi ngùi chia sẻ: “Tôi lo lắm, con bé nhà tôi chậm lớn cần phải bổ sung thêm dinh dưỡng hàng ngày, mà chất lượng thực phẩm tươi sống trên thị trường lại không đảm bảo chút nào. Hôm nay có tin phát hiện lô hàng bẩn này, hôm sau lại có tin phát hiện ra lô hàng bẩn khác. Bọn họ quả thật không có lương tâm, biến cá ươn thành cá tươi, bất chấp sức khỏe của người dân mình!”.
Tại các bệnh viện trên cả nước, mỗi ngày tiếp nhận rất nhiều các ca bệnh ngộ độc thực phẩm do ăn phải đồ ăn từ hàng quán, ngoài lề đường. Một số ca nhẹ với biểu hiện là buồn nôn, chóng mặt, đi ngoài, một số ca nặng thì không tránh khỏi hôn mê sâu và dẫn đến tử vong. Dần dần, người dân không biết nên đặt sự tin tưởng vào đâu, lúc nào cũng tự hỏi: liệu thực phẩm tươi sống, thực phẩm sạch mà người bán không tiếc lời quảng cáo có thực sự an toàn?
Rất nhiều người dân tự hỏi: liệu thực phẩm tươi sống mình mua có thực sự an toàn?
2.   Đã đến lúc phải tự cứu mình
Cơ chế quản lý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm còn lỏng lẻo gây ra rất nhiều nỗi lo cho các chị em nội trợ. Không thể đứng yên nhìn tình trạng thực phẩm bẩn càng diễn biến xấu hơn, các chị em đã chọn giải pháp: tự trồng rau tại nhà. Phong trào này nhanh chóng lan toả: rau được trồng trên sân thượng, ban công, trên tường, nóc nhà, có khi trồng trong nhà như dạng rau mầm.
Tự trồng thực phẩm sạch đang là sự lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình

Chỉ cần mua các hạt giống ở siêu thị, cửa hàng cung cấp hạt giống uy tín, kết hợp với việc nghiên cứu tìm tòi từ sách vở và trên mạng, các chị em có thể tự trồng rau, tự chăn nuôi gia súc, gia cầm để chế biến thực phẩm sạch, thực phẩm tươi sống phục vụ mỗi bữa ăn cho gia đình mình. Thay vì ghé đến các cửa hàng thực phẩm sạch với mức giá khá đắt, các hộ gia đình có ngân sách eo hẹp chọn cách nuôi trồng tại nhà, vừa tiết kiệm chi phí mà vừa có thể thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Chị P.T. Mai (Quận 3, TPHCM) chia sẻ: “Trồng rau không chỉ tô điểm cho không gian sống của mình, mà còn giúp mình giảm căng thẳng rất hiệu quả. Nhìn những luống rau xanh mơn mởn cũng cảm thấy thật mát mắt, dễ chịu. Từ giờ những loại rau đó sẽ là nguồn cung cấp thực phẩm sạch duy nhất của gia đình mình!”.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Hiện nay chúng ta ăn gì cũng sợ Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top