728x90 AdSpace

Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Phân tích vì sao kinh doanh online thực phẩm lại trở thành trào lưu

Để tạo lập được chỗ đứng vững vàng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, các chủ cửa hàng thực phẩm sạch online cần phải đẩy mạnh hoạt động quảng bá và bảo đảm chất lượng sản phẩm của mình. Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm mua các thực phẩm an toàn và chất lượng của các chị em nội trợ, các cửa hàng thực phẩm sạch thi nhau ra đời như nấm sau mưa. Dưới sự phát triển như vũ bão của internet, các chủ cửa hàng nhạy bén đã nghĩ ra biện pháp kinh doanh mới thu hút rất nhiều sự chú ý của những chị em công sở bận rộn: kinh doanh thực phẩm sạch online. 
1.    Kinh doanh thực phẩm sạch online - vì sao thành trào lưu?
Chị M. Hải (quê ở Kiên Giang) hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Về ý tưởng kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch online, chị cho rằng điều này hoàn toàn đến từ sự tình cờ: “Mình thường đem rau ở vườn nhà trồng lên thành phố sử dụng mỗi tuần một lần. Sau đó, các bạn ở chỗ trọ cũng muốn mua rau sạch để đảm bảo an toàn, tháng nào cũng nhờ mình gửi lên rất nhiều. Từ sau lần đó, mình nảy ra ý tưởng mở cửa hàng bán online, tuy chỉ nhỏ thôi nhưng thu nhập cũng khá lắm”.
Kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch online đang là trào lưu
Trào lưu kinh doanh thực phẩm sạch online chỉ mới nở rộ từ nửa đầu năm nay nhưng đã được đón nhận hết sức nồng nhiệt. Lý giải về việc ngày càng nhiều chị em nội trợ mua thực phẩm online, chị Dung- khách hàng thân thiết của cửa hàng M cho biết: “Mình rất hay mua các loại thực phẩm tươi sống như cá, thịt cho đến các loại trái cây nhiệt đới qua mạng. Chị chủ trên fanpage cửa hàng thực phẩm sạch M.T rất dễ tính, trả lời đầy đủ các câu hỏi liên quan đến nguồn gốc và chất lượng mặt hàng. Đầu tháng này mình mới mua thử 4 lạng thịt lợn về luộc, kết quả là nước rất trong, không nổi bọt như thịt mua ngoài chợ. Trái cây cũng tươi mới và có màu sắc tự nhiên. Việc công sở của mình khá bận, tìm được chỗ mua thực phẩm sạch uy tín cứ như bắt được vàng!”.
Mỗi tháng, ước tính các chủ cửa hàng thực phẩm sạch online có thể “giắt túi” từ 15-30 triệu đồng, thu lãi tầm 25-30% số vốn bỏ ra. Việc kinh doanh online này đã trở thành một miền đất đầy tiềm năng cho các chị em công sở đang muốn tìm công việc khác để kiếm thêm thu nhập. Ngày càng nhiều dân văn phòng, công sở với mức lương thấp chuyển qua kinh doanh cửa hàng thực phẩm sạch online.
2.    Muốn bền vững, chất lượng phải đặt lên hàng đầu
Để thu hút và giữ chân khách hàng, các shop online rất thường xuyên trích dẫn những bình luận, đánh giá của các thành viên trên diễn đàn về chất lượng mỗi sản phẩm. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi khi mua thực phẩm sạch, thực phẩm tươi sống cũng khá hấp dẫn như: Mua trên 2kg được freeship, khuyến mãi mua 1 tặng 1, giảm giá 5-20% ngay ngày đầu khai trương,…
Chất lượng của thực phẩm sạch kinh doanh online phải được đặt lên hàng đầu

Tuy nhiên, yếu tố chất lượng mới là yếu tố hàng đầu để giữ chân khách hàng, vì nếu nhận ra mặt hàng mình mua không đáp ứng kì vọng: sản phẩm bị hư hỏng, không đúng với quảng cáo thì khách hàng sẽ không bao giờ tìm đến nữa. Thời đại internet và mạng xã hội đang bùng nổ tại Việt Nam, do vậy việc chia sẻ các kinh nghiệm mua hàng, tẩy chay mặt hàng kém chất lượng cũng diễn ra rất thường xuyên và sôi nổi. Bạn không thể nào che mắt khách hàng mãi mãi, do vậy hãy bắt đầu kinh doanh các loại thực phẩm sạch và chất lượng ngay từ bây giờ. 
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Phân tích vì sao kinh doanh online thực phẩm lại trở thành trào lưu Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top