728x90 AdSpace

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Cách chiên khoai tây giòn ngon

      Khoai tây chiên là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Chúng ta có thể bắt gặp khoai tây chiên ở khắp nơi: trường học, KFC, Lotteria, khoai tây ăn kèm với bò bít tết, ngay cả các xe đẩy dọc đường nữa. Khoai tây chiên có vị bùi bùi béo béo, giòn giòn rất hấp dẫn. Sau đây mẹo vặt hay hữu ích sẽ hướng dẫn cho bạn cách chiên khoai tây giòn ngon như ngoài hàng nhé.

cach-chien-khoai-tay-gion-ngon

1. Nguyên liệu 


  • Khoai tây: 4 củ to 
  • Muối
  • Dầu ăn
  • Giấm
  • Đường


2. Cách làm 

      Đầu tiên bạn rửa khoai tây sau đó gọt vỏ và cắt thành các thanh dài vừa ăn, dày khoảng 1 cm là được, đừng cắt dày quá khi chiên khoai sẽ lâu chín và không giòn. Sau khi cắt xong thì bạn ngâm khoai tây vào nước có pha một chút giấm, công đoạn này giúp loại bỏ tinh bột ở các thanh khoai tây vì vậy lúc chiên khoai sẽ giòn hơn. Ngâm khoảng 15 đến 20 phút sau đó vớt ra rửa sạch lại với nước lạnh và để ráo nước.
cach-chien-khoai-tay-gion-ngon

     Tiếp theo bạn cho khoai vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 40 phút. Chuẩn bị chảo dầu rồi chiên thôi nào. Bạn nhớ cho dầu ngập khoai, cách tốt nhất để ước lượng là lượng khoai bằng 1 phần 2 lượng dầu thôi nhé. Bạn cho khoai vào chiên khi dầu đã sôi già, bước này rất quan trọng để quyết định khoai có giòn hay không. Sau khi chiên khoai chín sơ rồi bạn cho ra dĩa để ráo dầu rồi cho vào túi ni lông bỏ vào ngăn đá tủ lạnh đến khi nào khoai đông cứng thì mang ra chiên lại một lần nữa. Lần này chiên xong bạn cho ra tô rắc thêm ít muối, đường và bơ bào nhỏ vào. Hoặc bạn đun bơ trên bếp cho chảy ra sau đó trộn đều lên khoai thì sẽ ngon hơn nhé. Bạn nhớ cho đường và bơ vào lúc khoai vừa chiên xong và còn nóng để đường dính vào khoai nhé.

cach-chien-khoai-tay-gion-ngon

     Món khoai tây sau khi chiên lần một bạn bảo quản trong ngăn đá có thể để được tới 3 tháng mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon sau khi chiên lại đấy, Rất dễ đúng không? chúc các bạn thành công với món khoai tây chiên giòn nhé.


  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

1 nhận xét:

Item Reviewed: Cách chiên khoai tây giòn ngon Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top