728x90 AdSpace

Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Cách làm bánh trứng thơm ngon không thể cưỡng lại

     Bánh trứng là một loại bánh vừa xuất hiện gần đây. Tuy nhiên nó đã làm điên đảo trái tim các bạn trẻ, đặc biệt là các em nhỏ. Không ai có thể cưỡng lại sức hút của chiếc bánh trứng nhỏ nhỏ xinh xinh vừa mềm vừa béo phải không nào. Hôm nay mẹo vặt hay hữu ích xin giới thiệu với các bạn cách làm bánh trứng thơm ngon cực đơn giản nhé.

cach-lam-banh-trung-thom-ngon-khong-the-cuong-lai

1. Nguyên liệu


  • Bột mì 200 gam
  • Trứng gà 4 quả
  • Sữa tươi không đường 
  • Nước lọc
  • Muối 
  • Đường 
  • Sữa đặc 
  • 2 tuýp vani 


2. Cách làm 

Bước 1:
Đầu tiên chúng ta cùng làm vỏ bánh nhé. Để làm được vỏ bánh có nhiều lớp ngon giòn như ở các tiệm bánh bạn hay ăn thì các bạn hãy làm theo các bước sau:
Lấy 100 gam bột mì cho vào tô, cho thêm 100 gam bơ vào nhào đều cho bơ và bột quyện vào nhau sau đó lấy màng bọc thực phẩm bọc lại và bỏ vào tủ lạnh trong vòng 20 phút. Bạn nhớ làm thành khối vuông rồi hãy lấy màng bọc lại nhé.

Bước 2: 
Cho phần bột mì còn lại vào tô, 1 muỗng đường, 2 lòng đỏ trứng và canh lượng nước vừa đủ đổ vào để nhào đến khi hỗn hợp quánh mịn lại. Sau đó cán bột thành hình chữ thập. Tiếp theo lấy bơ đã làm lạnh ở bước 1 ra và cho vào miếng bột hình chữ thập. Gói lại và ép nhẹ nhàng sau đó gấp lại làm 3 rồi bỏ vào màng bọc thực phẩm bỏ vào tủ lạnh tiếp trong vòng 15 phút. Tiếp theo bạn cán rồi  gấp lại làm 3 thêm 1 lần nữa rồi bọc màng bọc cho vào ngăn đá tủ lạnh. Lặp lại quy trình trên thêm vài lần để vỏ bánh có nhiều lớp.

cach-lam-banh-trung-thom-ngon-khong-the-cuong-lai

Bước 3: Làm nhân kem sữa
 Cho 60 ml sữa đặc với 150 ml sữa tươi không đường vào tô sau đó cho tô và cho vào lò vi sóng quay trong vòng 3 phút ở công suất trung bình cao.
Lấy tô khác đập 2 quả trứng vào, thêm một chút vani khuấy đều. Lấy tô sữa trong lò vi sóng ra, rưới trứng vào khi sữa còn nóng, khuấy đều và lọc qua rây để nhân bánh được mịn nhé.


Bước 4: Nướng bánh
Ở lần cán bột cuối cùng bạn hãy cán bột thật mỏng khoảng chừng 2- 3 mm dùng ly thiếc hoặc khuôn cắt ra thành từng miếng tròn nhỏ sau đó bỏ vào khuôn nướng.
Làm nóng lò nướng ở 200 độ C. rót phần nhân bánh vào, bạn nhớ rót cẩn thận nhé, bánh này nướng trong vòng 20 đến 25 phút khi vỏ bánh đã vàng giòn thì lấy ra.

cach-lam-banh-trung-thom-ngon-khong-the-cuong-lai

Rất đơn giản đúng không nào? Chỉ với 4 bước chúng ta đã có một mẻ bánh ngon ngất ngây rồi. Chúc các bạn bỏ túi thêm được nhiều món ngon như bánh trứng này nhé.




  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách làm bánh trứng thơm ngon không thể cưỡng lại Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top