728x90 AdSpace

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Siêu thị khuyến mãi lớn để thu hút lượng cầu mua sắm cuối năm

Khi các biển báo siêu thị khuyến mãi bắt đầu được trưng ra cùng với cây thông hay người tuyết thì cũng đồng nghĩa với việc mùa mua sắm và khuyến mãi lớn nhất năm đã đến. Dịp lễ tết và cuối năm là thời điểm lượng cầu hàng hóa lên cao nhất nên cũng không có gì lạ nếu các doanh nghiệp tận dụng cơ hội này để trở mọi cách thu hút khách hàng. Mua hàng khuyến mãi là việc tốt nhưng quan trọng là luôn cần chuẩn bị tinh thần thật tỉnh táo trước chúng.

1.    Nhu cầu mua sắm cuối năm

Việc các siêu thị khuyến mãi cuối năm là để đánh vào nhu cầu của khách hàng muốn mua sắm chuẩn bị cho các dịp lễ tết và năm mới. Đây gần như là một truyền thống rồi nên dù nền kinh tế có biến đổi thế nào thì chúng vẫn sẽ diễn ra dù có thể ở các quy mô khác nhau. Mạnh mẽ nhất trong xu thế này chắc hẳn là các mặt hàng thời trang, tiếp đến là các mặt hàng gia dụng và điện tử, những thứ ta mong muốn có mới trong năm mới nhất. Ở Việt Nam các đợt khuyến mãi này không có thời điểm bắt đầu cụ thể như dạng ngày lễ Tạ ơn ở phương Tây, chúng phần nào còn phụ thuộc vào thời điểm diễn ra Tết theo lịch âm nên có thể rơi vào đầu hay giữa tháng 12 sát dịp Giáng sinh.

Các siêu thị khuyến mãi lớn để thu hút lượng cầu mua sắm cuối năm

2.    Nhiều hình thức khuyến mãi đa dạng

Các hình thức kích thích mua hàng khuyến mãi càng ngày càng trở nên đa dạng hơn. Giờ đây đã không đơn giản chỉ còn là tấm bảng Sale kèm theo con số giảm giá nữa mà có dạng mua một tặng một, mua nhiều giá thấp, mua thứ này tặng thứ kia, mua chung giá rẻ, rút thăm trúng thưởng, mã số nhắn tin trúng thưởng, sổ xố trúng lớn, cào trúng ngay… Vào những ngày này đi siêu thị khuyến mãi ngập tràn khắp nơi đủ kiểu có thể khiến bạn phải hoa mắt và loạn lên không biết đâu với đâu nữa. Chính những lúc như vậy bạn lại càng cần phải tỉnh táo để ra quyết định cho đúng.

3.    Tỉnh táo khi mua sắm

Việc mua hàng khuyến mãi luôn cần hết sức cẩn trọng và tỉnh táo


Mua hàng khuyến mãi nói chung và vào dịp cuối năm nói riêng đòi hỏi bạn phải hết sức tập trung và để ý. Không phải chương trình khuyến mãi nào cũng như nhau và thực chất hết. Rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân lợi dụng những dịp thế này để lấy danh khuyến mãi thu hút bạn mua sản phẩm trong khi thực chất bán với giá cao hơn hay tệ hơn nữa là bán hàng giả hàng nhái. Đừng để các con số giảm giá lớn hay các từ ngữ “đao to búa lớn” khiến bạn quá hứng khởi mà không xem xét kỹ mọi thứ khi mua hàng. Hãy nhớ kỹ, chẳng có người bán hàng nào khuyến mãi quá nhiều cho bạn mà không tính toán lợi ích cho bản thân cả.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Siêu thị khuyến mãi lớn để thu hút lượng cầu mua sắm cuối năm Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top