728x90 AdSpace

Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Tìm hiểu công thức làm đẹp từ trái gooseberry

Nếu bạn muốn thử học hỏi các phương pháp này để sử dụng thì cùng tìm hiểu với bài viết hôm nay nhé. Dân tộc Ấn Độ từ xưa đến nay đã nổi tiếng với những cách thức làm đẹp đặc biệt và khác lạ mà không nơi đâu có. Đối với cách làm mờ sẹo lâu năm cũng không khác biệt. Người dân nơi đây dùng các loại nguyên liệu từ địa phương cùng những cách kết hợp độc đáo để tạo nên các sản phẩm thuốc bôi chống sẹo tuyệt vời. 

1.    Đàn hương

Một cách làm mờ sẹo lâu năm hiệu quả và đặc biệt tại Ấn Độ là sử dụng tinh dầu gỗ đàn hương. Tinh dầu đàn hương có mùi hăng nồng ngào ngạt, cung cấp độ ẩm cho da khô, làm dịu giác quan và minh mẫn trí óc, giải độc cơ thể. Thường được sử dụng trong hầu hết các loại nước hoa và mỹ phẩm phương Đông. Bạn hãy hòa tinh dầu gỗ đàn hương với nước hoa hồng theo tỷ lệ 1: 1, rồi để qua đêm và dùng để bôi cho vết sẹo sẽ mang đến hiệu quả rất khả quan.

Gỗ đàn hương là một cách làm mờ sẹo lâu năm hiệu quả

2.    Nghệ

Nghệ bao đời đã được coi là loại củ của sắc đẹp khi chúng có thể ra tay trị mụn, thâm, nám hiệu quả và đồng thời cũng là thuốc bôi chống sẹo bạn có thể tìm thấy trong vườn nhà. Sắc tố vàng curcumin cùng các hợp chất chống oxy hóa trong nghệ thúc đẩy quá trình làm lành và tái tạo da tại vết sẹo khiến chúng nhanh lành hơn hẳn. Một công thức cổ truyền của người dân Ấn Độ là kết hợp nghệ tươi xay nhuyễn cùng với rượu để dùng bôi sẹo. Rượu giúp cho hỗn hợp dễ dàng thấm sâu vào bên trong hơn hẳn.

3.    Trái gooseberry

Ấn Độ nổi tiếng với những nguyên liệu và cách thức chăm sóc sắc đẹp vô cùng độc đáo mà ta khó có thể tìm kiếm được ở đâu khác. Một trong số đó chúng ta sẽ nói đến hôm nay là trái gooseberry (còn goi là quả lý gai) với công dụng trị sẹo vô cùng hữu hiệu. Giàu vitamin C và nhiều hợp chất chống oxy hóa khác nên gooseberry giúp vết thương mau lành và hạn chế nguy cơ hình thành sẹo trên da, trở nên cách làm mờ sẹo lâu năm hiệu quả. Chỉ cần cắt đôi chúng ra để xoa lên vết sẹo là bạn sẽ thấy được công dụng của chúng sớm thôi.

Một loại thuốc bôi chống sẹo khác nổi tiếng ở Ấn Độ là quả gooseberry

4.    Dầu dừa


Theo kinh nghiệm của người dân Ấn Độ, dầu dừa có khả năng làm thuốc bôi chống sẹo làm đẹp da. Theo phản ánh thực tế từ người dùng thì dầu dừa chủ yếu có khả năng làm mờ vết thâm, giúp da tươi sáng hơn. Ngoài ra những loại sẹo còn lại như sẹo rỗ, lồi, lõm… dầu dừa cũng có thể  hỗ trợ can thiệp được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Tìm hiểu công thức làm đẹp từ trái gooseberry Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top